Tiếng Việt | English

08/01/2019 - 08:50

ĐT Việt Nam - ĐT Iraq: Thầy Park không chỉ muốn 1 điểm?

ĐT Việt Nam đã cho thấy sự tự tin rất lớn trước Asian Cup 2019 và thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ muốn giành nhiều hơn 1 điểm trước ĐT Iraq.

ĐT Việt Nam không "ngán" ĐT Iraq? (Ảnh: Thành Lương)
1 điểm được giới chuyên môn xem như mục tiêu hợp lý trước trận ra quân của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, những động thái của thầy trò HLV Park Hang Seo lại cho thấy, ĐT Việt Nam muốn giành nhiều hơn một trận hòa trước ĐT Iraq.

Từ Văn Toàn, Ngọc Hải đến thầy Park, tất cả đều khẳng định rằng ĐT Việt Nam đang rất tự tin. Trên sân tập, các thành viên ĐT Việt Nam đều duy trì sự tập trung cao độ, giống như ở chiến dịch AFF Cup 2018.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tuyên bố: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và toàn đội đều đang hưng phấn. Iraq là đối thủ mạnh, cũng như Iran và Yemen. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang hướng tới một kỳ Asian Cup thành công”.

Trong đội hình ĐT Việt Nam và ĐT Iraq có nhiều cầu thủ từng chạm trán nhau ở VCK U23 châu Á 2018. (Ảnh: Thành Lương)
Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Iraq đã có bước chạy đà tốt cho Asian Cup 2019 khi thắng 2 trận giao hữu với ĐT Trung Quốc và ĐT Palestine. HLV Srecko Katanec cũng tuyên bố rằng ĐT Iraq đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam.

“ĐT Việt Nam có khả năng phản công rất tốt và thường chơi với hệ thống phòng ngự 7 người. Do đó, chúng tôi phải cố gắng thi đấu thật gắn kết, chơi như một tập thể và thể hiện những phẩm chất tốt nhất ở trận này.” – Vị thuyền trưởng ĐT Iraq phân tích.

Tuy nhiên, biết lối chơi của ĐT Việt Nam là một chuyện, “bắt bài” HLV Park Hang Seo lại là chuyện khác. Bởi trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc đang là bộ bài rất đẹp, với những quân bài đa dạng, biến hóa khó lường.

Hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ có 1 trường hợp bỏ ngỏ khả năng ra sân là Trọng Hoàng. Nếu cầu thủ chạy cánh gốc Nghệ An không thể thi đấu, Văn Đại, Tấn Tài và Văn Đức là những phương án thay thế bên cánh phải. Ngoài ra, Hồng Duy hoặc Văn Hậu cũng có thể chơi “trái kèo” ở vị trí này.

Tại hàng phòng ngự, Ngọc Hải và Duy Mạnh được xem là 2 cái tên chắc suất. Trong khi đó, Tiến Dũng, Thanh Chung hoặc Văn Hậu là những phương án thay thế Đình Trọng ở hệ thống 3 hậu vệ.

Cặp tiền vệ trung tâm và “mũi đinh ba” trên hàng công ĐT Việt Nam vẫn là ẩn số khó lường. Nhất là khi, HLV Park Hang Seo đang có đủ 2 lựa chọn cho 1 vị trí để toan tính phương án đối phó ĐT Iraq.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra lúc 20h30 tối nay (ngày 8/1, theo giờ Việt Nam)./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết