Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 08:48

ĐT Việt Nam – Indonesia: Quyết thắng ở Mỹ Đình

Sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam sẽ làm tất cả để lật ngược thế cờ trước Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 tại Mỹ Đình.

Bàn thắng trên sân khách của Văn Quyết giúp ĐT Việt Nam nuôi hy vọng vượt qua Indonesia để góp mặt ở chung kết AFF Cup 2016. (Ảnh: Getty)
“Trận đấu lượt về chúng em sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo ĐT Việt Nam và giành chiến thắng ở sân nhà" – Đó là lời chia sẻ của tiền vệ Xuân Trường ngay sau thất bại 1-2 trên đất Indonesia và cũng là điều mà các CĐV Việt Nam đang chờ đợi trong cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình lúc 19h tối nay.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam chỉ có thể cháy hết mình trước Indonesia nếu HLV Hữu Thắng tìm ra cách cởi bỏ áp lực tâm lý cho các học trò, trong bối cảnh toàn đội đã không giữ được “cái đầu lạnh” ở Pakansari và đang chịu nhiều sức ép.

HLV Alfred Riedl của Indonesia, người rất hiểu bóng đá Việt Nam cũng nhận định: “ĐT Việt Nam đang ở vào thế khó bởi tỉ số 2-1 ở trận lượt đi. Chúng tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ lợi thế này. Trong khi đó, ĐT Việt Nam buộc phải thắng. Họ đứng trước sức ép từ khán giả, từ dư luận và buộc phải lao lên tấn công để gỡ hòa. Khi đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm những sơ hở của họ”.

Sự kỳ vọng của NHM ở ĐT Việt Nam đang lên rất cao, với cơn "sốt vé nóng bỏng trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Trọng Phú)
Hơn lúc nào hết, khả năng truyền lửa của chiến lược gia gốc Hà Tĩnh đang cần được phát huy để giúp đội bóng áo đỏ vượt qua điểm yếu cố hữu. Nên nhớ, ĐT Việt Nam chỉ cần thắng 1-0 là góp mặt ở chung kết AFF Cup 2016, nhưng nếu Indonesia ghi được 1 bàn tại Mỹ Đình, chúng ta sẽ phải chọc thủng lưới đối phương 3 lần mới lật ngược thế cờ.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng đang đau đầu tìm phương án bày binh bố trận hợp lý, khi Hoàng Thịnh gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận tái đấu Indonesia, do không kịp bình phục chấn thương. Nhiều khả năng, Trọng Hoàng sẽ được lựa chọn đá cặp với Xuân Trường ở cuộc đọ sức tối nay.

Nếu hệ thống phòng ngự vẫn đang là nỗi lo thì hàng công sẽ là hy vọng để ĐT Việt Nam tìm kiếm chiến thắng trước Indonesia. Trong tay HLV Hữu Thắng đang có hàng loạt quân bài chiến thuật sẵn sàng bùng nổ như Văn Toàn, Minh Tuấn, Thành Lương hay Công Phượng.

Khả năng cầm quân của HLV Hữu Thắng sẽ quyết định thành bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia. (Ảnh: Vy Vũ)
Ở trận lượt đi, Văn Toàn và Thanh Trung sau khi vào sân từ ghế dự bị đã liên tiếp gây khó dễ cho hàng thủ Indonesia nhờ khả năng di chuyển linh hoạt. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam đã 6 lần chọc thủng lưới Indonesia theo các kịch bản khác nhau, từ sút xa, đánh biên, không chiến đến phạt đền trong 3 cuộc đối đầu gần nhất.

Đây sẽ là điểm tựa để ĐT Việt Nam giữ vững niềm tin chiến thắng và tìm ra phương án lật ngược thế cờ trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, qua đó đáp lại mong mỏi của NHM về việc giành vé chơi trận chung kết AFF Cup sau 8 năm chờ đợi./.

CTV Bảo Long/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết