Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 14:51

19h ngày 13/10:

ĐT Việt Nam – Thái Lan: “Biết mình, biết người”

3 điểm trước Thái Lan không chỉ giúp ĐTVN cải thiện vị trí ở bảng F tại VL World Cup 2018 mà còn tiến một bước dài tới tấm vé dự Asian Cup 2019.

Duyên và nợ

Trong suốt thời gian gần 2 thập kỷ qua, kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với môn thể thao vua của khu vực Đông Nam Á, Thái Lan luôn là nỗi “ám ảnh” với ĐTVN. Ngoại trừ thắng lợi lịch sử của ĐTVN để lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2008, chúng ta thường phải cúi đầu trước người Thái mỗi khi hai đội đối đầu nhau ở các cấp độ ĐTQG.

Cụ thể, trong 18 lần gặp nhau ở sân chơi khu vực, chúng ta chỉ 2 lần vượt qua đối thủ “truyền kiếp” Thái Lan, hoà 5 và để thua tới 11 lần. Còn nếu tính tất cả các cấp độ giải đấu và đội tuyển, bóng đá Việt Nam có 3 lần thắng, hoà 4 và thua 13 trận trước đối thủ xứ Chùa Vàng, ghi được 17 bàn nhưng để thủng lưới tới 38 lần.

Thái Lan áo đảo ĐTVN về thành tích đối đầu. (Ảnh: Nhung Trần).

“Duyên” cũng nhiều và “nợ” càng không ít. HLV trưởng của ĐT Thái Lan hiện tại là Kiatisuk Senamuang từng “ám ảnh” hàng thủ của ĐTVN, cũng như có thời gian sang chơi bóng ở giải Vô địch quốc gia Việt Nam cũng như khởi nghiệp cầm quân tại đây.

Hiện giờ trong đội hình Thái Lan chỉ còn sót lại hai cái tên từng thất bại trước ĐTVN ở chung kết AFF Cup 2008 là thủ môn Sinthaweechai và tiền đạo Dangda. Thật trùng hợp bởi bên phía thầy trò HLV Miura hiện tại cũng có hai gương mặt là Công Vinh và Thành Lương.

Đây có thể là lý do mà HLV Miura đã loại cả tài năng trẻ của SLNA là Phi Sơn nhưng vẫn quyết định triệu tập tiền vệ mới bình phục chấn thương là Lương “dị” trong danh sách 23 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Chờ đợi thêm địa chấn

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng trước Iraq, ĐTVN đang tràn đầy hưng phấn và sẵn sàng đón tiếp người Thái. HLV Miura tỏ ra tự tin khi khẳng định ông cùng các học trò đã chuẩn bị đầy đủ để tiếp tục tạo nên bất ngờ cũng như hướng tới 3 điểm trọn vẹn trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

HLV Kiatisuk yêu cầu học trò bước vào tập luyện ngay khi tới Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng).

Ngay cả HLV Kiatisuk cũng không thể giữ được sự tự tin thường thấy mỗi khi đối đầu với Việt Nam trên cả cương vị HLV hay cầu thủ trước đây, khi yêu cầu ĐT Thái Lan lao vào tập luyện ngay sau khi đặt chân tới Việt Nam.

Ông Miura khẳng định mục tiêu hàng đầu của ĐTVN là giành vé tới VCK Asian Cup 2019 nhưng cũng bày tỏ tham vọng gửi thông điệp đầy thách thức tới các đội bóng lớn ở châu lục thông qua vòng loại World Cup 2018.

Việc cả chiến lược gia người Nhật Bản cùng đội trưởng Công Vinh luôn bày tỏ sự thận trọng và đề cao đẳng cấp và chuyên môn người Thái cho thấy ĐTVN vẫn đang duy trì sự ổn định về tâm lý và giữ đôi chân trên mặt đất sau trận đấu đầy hứng khởi trước Iraq cách đây ít ngày, bất chấp những lời khiêu khích về một trận đấu đôi công với người Thái từ trợ lý của HLV Kiatisuk là Kairung Threejagsang ở buổi họp báo trước trận đấu.

HLV Miura và ĐTVN đã chuẩn bị sẵn món quà mang tên bất ngờ cho các vị khách đến từ xứ Chùa Vàng. (Ảnh: Ngọc Duy).

“Biết người, biết ta”, ĐTVN đang dành những bất ngờ lớn nhất cho các cầu thủ Thái Lan trong 90 phút trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay, trong trận đấu mà một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Miura cải thiện vị trí của mình ở bảng F tại vòng loại World Cup 2018 cũng như tiến một bước dài tới tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

“Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ”, HLV Miura và cả đội trưởng Công Vinh đều đã nói như vậy trong buổi họp báo trước trận đấu với Thái Lan. Đây là cơ sở để cả giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng sẽ có thêm một cơn “địa chấn” nữa trên sân Mỹ Đình./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết