Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 15:19

ĐT Việt Nam thắng to, HLV Hữu Thắng vẫn nhiều nỗi lo

Chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ) chỉ thành công về mặt điểm số và giúp ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có màn ra mắt ấn tượng.

Không thể không dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Hữu Thắng. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, đối thủ Đài Loan (TQ) chỉ là một đội bóng yếu và lối chơi của các học trò HLV Hữu Thắng vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu cần khắc phục.

ĐT Việt Nam chưa tận dụng triệt để các cơ hội. (Ảnh: Trường Giang)

Điểm cộng dành cho ĐT Việt Nam sau 90 phút tại Mỹ Đình đó là mọi tuyến đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hàng thủ bảo đảm sự an toàn cho Nguyên Mạnh, ngoại trừ sự chệch choạc trong khoảng thời gian đầu trận. Cầu thủ nổi bật nhất trong hệ thống phòng ngự ĐT Việt Nam không ai khác ngoài Quế Ngọc Hải – người được HLV Hữu Thắng chọn làm thủ lĩnh hàng thủ dù mới trở lại sân cỏ sau án treo giò.

Đây cũng là trận đấu mà bộ đôi tiền vệ kiến thiết Xuân Trường – Tuấn Anh hoạt động tốt, phát huy sở trường cũng như áp dụng tốt những bài học khi tu nghiệp ở nước ngoài. Đặc biệt, dấu ấn Xuân Trường để lại quá rõ nét với đường chọc khe “khác với suy nghĩ thông thường” cho Công Vinh ấn định tỷ số 4-1 cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó phải kể đến những đóng góp thầm lặng của Thành Lương và “mỏ neo” Hoàng Thịnh.

Cặp tiền đạo Công Vinh – Văn Toàn mỗi người có cú đúp là câu trả lời sắc bén cho tính hiệu quả mà HLV Hữu Thắng mang lại cho lần đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự già dơ của kinh nghiệm trận mạc và khát khao cống hiến đến từ tuổi trẻ. Tất cả những điều đó làm nên 90 phút mãn nhãn NHM trên SVĐ QG Mỹ Đình. Những khoảnh khắc các CĐV đã chờ đợi quá lâu từ thời HLV Miura nhưng không được đáp trả.

HLV Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm. (Ảnh: Trường Giang)

Chiến thắng đến từ sở trường của người Việt là khéo léo, nhanh nhẹn, đến từ những ký ức của một thời vàng son mà HLV Hữu Thắng đã trải qua khi còn là cầu thủ. Song, vẫn còn đó những nỗi lo vô hình ẩn sau chiến thắng. Hay nói cách khách ĐT Việt Nam vẫn cần thuốc thử liều cao để biết được thực lực, vị trí thật của mình.

Bởi, hàng thủ vẫn còn đó những sơ hở, lơ đễnh để đối thủ khai thác và nếu là một đội bóng thực dụng hơn, hiệu quả hơn, 1 bàn thua không phải là con số kết thúc.

Hàng tấn công vẫn chưa tận dụng triệt để những cơ hội trước khung thành Đài Loan (TQ) để mang lại chiến thắng ngọt ngào hơn.

Thầy trò Hữu Thắng có thể vui mừng với khởi đầu tốt đẹp ngoài mong đợi nhưng cần có “cái đầu lạnh” để tỉnh táo khắc phục những hạn chế vẫn tồn tại./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết