Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 08:40

Dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất sắp hiện diện ở châu Á-TBD

Công ty JERA của Nhật Bản cùng với một liên doanh giữa Mỹ và Đức, và một doanh nghiệp Australia đã bắt tay phát triển các dự án lưu trữ năng lượng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới, nhằm hướng đến thị trường dự đoán sẽ trị giá hàng tỷ USD vào năm 2022.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: renews.biz)

Theo kế hoạch, JERA - một liên doanh giữa Công ty điện lực Tokyo và Công ty điện lực Chubu - sẽ cùng với doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo Lyon Group của Australia cấp vốn cho các dự án lưu trữ năng lượng. Trong khi Fluence, một liên doanh giữa AES Corp của Mỹ và Siemens AG của Đức, sẽ cung cấp công nghệ về bộ pin. 

Các công ty và doanh nghiệp trên sẽ tập trung trước hết vào việc xây dựng ba "công viên" năng lượng Mặt trời được dự đoán sẽ tiêu tốn tới 1,5 tỷ đôla Australia (1,1 tỷ USD) tổng cộng mà Lyon Group dự định xây dựng ở Australia.

Dự án Riverland của Lyon Group ở Nam Australia sẽ là dự án lưu trữ năng lượng lớn nhất thế giới, với công suất lưu trữ lên đến 400MWh sẽ vượt qua dự án lớn nhất hiện tại của Tesla (với công suất 129MWh), cũng đặt ở Nam Australia. 

Lyon Group cho biết cả ba dự án nêu trên dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong vài tháng tới. 

Theo dự đoán của Fluence và các công ty khác, nhu cầu năng lượng dự trữ trên toàn cầu sẽ tăng từ 2 gigawatt (GW) năm 2017 lên 28 GW, trị giá hơn 15 tỷ USD vào năm 2022./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết