Tiếng Việt | English

15/05/2020 - 09:02

Dự báo thời tiết 15/5, Hà Nội nắng nóng, tia cực tím nguy cơ gây hại cao

Các tỉnh Bắc Bộ trời nắng nóng, có nơi 37 độ. Chỉ số tia cực tím tại Hà Nội được cảnh báo nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người.

Hôm nay và ngày mai, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt cao nhất từ 33-36 độ; khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm 45-60%.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày mai, nắng nóng diện rộng kết thúc ở các khu vực này.


Miền Bắc trời nắng nóng 

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng có giá trị từ 6-8, TP.HCM có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, khu Tây Bắc 35-37 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 33-36 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Về đêm nền nhiệt giảm còn 23-26 độ.

Thời tiết Hà Nội nền nhiệt dao động 33-36 độ, ban ngày nắng nóng; đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đến ngày 17/5 nắng nóng suy giảm.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng 33-36 độ, vùng núi nắng nóng 35-37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ phổ biến 33-36 độ, có nơi trên 36 độ, trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày ở mức 34-37 độ, có nơi trên 37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ giảm thấp nhất còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 34-37 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 36 độ và Cần Thơ 35 độ./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích