Tiếng Việt | English

08/05/2020 - 09:18

Dự báo thời tiết 8/5, nắng nóng gay gắt, đề phòng sốc nhiệt

Nhiều nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi lên tới 42 độ và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Hôm nay và ngày mai, ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-39 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi trên 39 độ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 40-42 độ; ở phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng 34-37 độ; độ ẩm 40-55%.

Từ ngày 10/5, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần. 


Nhiều nơi ở miền Bắc và Trung nắng nóng gay gắt

Trong 2 ngày tới, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ cháy nổ ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Một nguy cơ khác là cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia cực tím ở Hà Nội có giá trị từ 6-8, Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, TP.HCM có giá trị từ 8-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; tại Quảng Ninh - Hải Phòng 31-34 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội trời nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt dao động 33-36 độ; ngày mai trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ. Chiều tối có khả năng có mưa dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 10/5, nắng nóng dịu dần.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ trong ngày từ 36-39 độ, vùng núi có nơi 40-42 độ, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; tại Ninh Thuận, Bình Thuận nhiệt độ từ 33-35 độ.

Tây Nguyên ngày nắng nóng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nắng nóng 34-37 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM là 36 độ và Cần Thơ 35 độ./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích