Tiếng Việt | English

19/02/2017 - 10:34

Du khách đắm mình ngắm hoa nhĩ cán tím tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Đây là lần đầu tiên, hoa nhĩ cán tím nở rộ và tập trung thành một dãy dài. Trong đó, hoa nở đẹp nhất khoảng từ 8 giờ đến 10 giờ sáng.

Sau một thời gian ngắn được biết đến, hoa nhĩ cán tím nở tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp đã có một sức hút lớn đối với du khách gần xa; tạo nên một không gian ngút ngàn, thu hút đông du khách đến tham quan.

Đây là địa điểm đáng quan tâm dành cho những ai có nhu cầu tham quan, du lịch thời điểm này.

Hoa nhĩ cán tím ở Vườn Quốc gia Tràm Chim

Lần đầu tiên, hoa nhĩ cán tím nở rộ thành một dãy dài khoảng 1km trên kênh nội đồng của Vườn Quốc gia với màu tím mộc mạc xen lẫn giữa màu xanh của rừng tràm.

Nhiều du khách đến đây ngỡ ngàng vì màu tím nhạt, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên tại Tràm Chim – khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 2.000 của thế giới.

Hoa nhĩ cán tím, còn gọi là rong ly tím, quen sống ở vùng ngập nước và theo mùa tự nhiên. Hoa bắt đầu nở từ đầu tháng Giêng và kéo dài khoảng 30-45 ngày. Tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, nơi có môi trường tự nhiên đa dạng, hoa nhĩ cán tím đã hiện diện từ nhiều năm trước và chỉ nở rải rác ở nhiều khu vực.

Một du khách bày tỏ sự thích thú khi được chiêm ngưỡng loại hoa này tại Tràm Chim: “Một màu tím rất đẹp, hòa quyện vào thiên nhiên. Nhiều bông hoa vươn lên khỏi mặt nước trông lạ lắm”.

Ông Nguyễn Hoàng Minh Hải, Trưởng phòng Khoa học và hợp tác quốc tế, Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết: Nhĩ cán thuộc hệ sinh thái thực vật rất phong phú và đa dạng, đặc trưng của đất ngập nước chua phèn.

Đây là một trong những loài thực vật qu‎ý hiếm, cho màu sắc đẹp, tạo cảnh quan kỳ thú cho du lịch. Hoa chỉ nở mỗi năm 1 lần trong thời gian ngắn, trong điều kiện đất phèn và PH thấp. Nhĩ cán tím là loài thực vật rất quan trọng nhằm duy trì hệ sinh thái Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Vườn sẽ có sự nghiên cứu để đem giống hoa này đến nhiều khu vực tập trung tại Vườn Quốc gia để hoa có sự sinh trưởng tốt, qua đó tạo điều kiện cho du khách tham quan du lịch.

Phục hồi tại khu A1 và A5, nhìn từ xa, cánh đồng hoa nhĩ cán tím như một tấm thảm khổng lồ được dệt từ những bông hoa tím nhỏ li ti. Cùng với hoa hoàng đầu ấn nở vàng rực trên những trảng bãi của Tràm Chim, nhĩ cán tím cũng đã và sẽ góp phần tạo thêm sức hút lớn thu hút du khách đến với Tràm Chim - nơi được xem như Đồng Tháp Mười thu nhỏ của vùng ĐBSCL./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết