Tiếng Việt | English

30/04/2017 - 16:42

Du khách đổ về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mới qua gần hai ngày nghỉ lễ, nhưng đã có hàng vạn lượt du khách đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp hương viếng Đại tướng.

Dòng người nườm nượp về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp lễ 30/4/2017 - Ảnh: Quốc NamTheo đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), ngay từ sáng sớm 29-4 đã có khách vào viếng mộ.

Đó là những người đi làm ăn ở miền Nam trên đường về quê nghỉ lễ ghé lại Vũng Chùa để thắp hương Đại tướng.

Cho đến hết ngày 29/4 và sáng 30/4, ban quản lý khu mộ đã thống kê được hàng vạn lượt người đã đến viếng Đại tướng tại Vũng Chùa.

Trong số đó đa phần là du khách từ các tỉnh phía bắc về Quảng Bình du lịch dịp lễ.

Trong dòng người đến viếng mộ dịp này có khá nhiều cựu binh. Những cựu binh này có người đã từng là lính chiến đấu dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nay về Quảng Bình đã tìm đến mộ Đại tương để thắp hương.

“Bốn năm đã trôi qua kể từ ngày Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa, tình cảm của người dân đối với Đại tướng vẫn rất sâu đậm như thế”, một cán bộ bảo vệ khu mộ nói.

Để phục vụ khách đến viếng, ngoài đơn vị bộ đội biên phòng canh gác tại mộ, ban quản lý khu mộ phải huy động thêm cả lực lượng cảnh sát giao thông tham gia điều tiết phương tiện ra vào cũng như giữ gìn trật tự khi vào viếng.

Được biết, ngoài dịp tết Nguyên đán, đây là dịp mà hằng năm du khách vẫn thường đến viếng mộ Đại tướng đông nhất trong năm./.

Quốc Nam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích