Tiếng Việt | English

11/10/2018 - 21:35

Du khách Việt Nam đến Campuchia đông thứ 2 sau Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 11/10, tại Trung tâm Triển lãm và Tổ chức sự kiện ở đảo Koh Pich, thủ đô Phnom Penh, Hội chợ Du lịch Campuchia 2018 (CTM-2018) đã được khai mạc với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 80 nước trên thế giới.

Cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Campuchia 2018. (Ảnh: Phan Minh Hưng/TTXVN)

Cùng với các tập đoàn du lịch, dịch vụ lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã tích cực tham gia và đặt các gian trưng bày tại hội chợ, nhằm tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, đẩy mạnh ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch của Việt Nam, kết nối với thị trường du lịch Campuchia.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia, ông So Mara, nhấn mạnh Hội chợ Du lịch Campuchia 2018 là một cơ hội tốt để các doanh nghiệp đến từ 80 nước trên thế giới gặp gỡ, trao đổi thông tin, thúc đẩy lượng khách du lịch đến Campuchia và ngược lại; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng, với hơn 500 doanh nghiệp trên thế giới tham gia hội chợ lần này, thời gian tới, CTM sẽ trở thành một hội chợ lớn trong khu vực châu Á.

Tại Hội chợ Du lịch Campuchia 2018, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội các đại lý du lịch Campuchia.

Phát biểu với báo giới, ông Ngô Trí Hưng, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Campuchia, cho biết Vietnam Airlines muốn mở rộng thị trường thông qua các hoạt động tiếp thị và hợp tác với các đại lý du lịch của Campuchia và Hiệp hội các đại lý du lịch Campuchia là một trong các đối tác của công ty.

Ông Hưng đánh giá Hiệp hội này có khoảng 300 đại lý, là một mạng lưới rất tốt để Vietnam Airlines có thể mở rộng thị trường cũng như giới thiệu sản phẩm chất lượng 4 sao của Vietnam Airlines đến người tiêu dùng Campuchia.

Hội chợ Du lịch Campuchia 2018 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11-13/10, nhằm quảng bá các sản phẩm của ngành du lịch, dịch vụ tại Campuchia, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các công ty du lịch, dịch vụ của Campuchia với các đối tác quốc tế.

Đây được coi là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất hằng năm do Bộ Du lịch Campuchia đứng ra tổ chức.

Triển vọng phát triển dịch vụ du lịch của Campuchia được đánh giá là có tiềm năng rất lớn.

Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Campuchia đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3 triệu lượt khách. Trong số đó, lượng du khách đến từ Việt Nam đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

Bộ Du lịch Campuchia dự báo sẽ có khoảng 6,2 triệu lượt du khách nước ngoài đến Campuchia trong năm 2018, tăng 12% so với năm 2017.

Với nhiều điểm đến hấp dẫn mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử và tự nhiên cùng dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cao, Campuchia hy vọng sẽ đón 7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2020 và 15 triệu lượt du khách vào năm 2030./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết