Tiếng Việt | English

07/03/2020 - 09:08

Dự kiến hỗ trợ 8.000m3 - 10.000m3 nước cho người dân Cần Giuộc trong mùa khô

Trước tình hình hạn, mặn đang xảy ra gay gắt, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã xây dựng phương án hỗ trợ cấp nước cho những vùng bị thiếu nước mùa khô.

Cấp nước cho người dân ở xã Phước Vĩnh Đông

Thời điểm này, 4 xã Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông, Tân Tập và Đông Thạnh (huyện Cần Giuộc) có nhiều khu vực người dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Theo dự báo, trong mùa khô năm nay, ở những xã này có khoảng 8.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt. 

Đây là những địa bàn xảy ra thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, bởi nơi đây không thể khai thác mạch nước ngầm do độ mặn cao. Những năm qua, hạ tầng cấp nước trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư xây dựng nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ.

"Nhiều hộ dân ở 4 xã phải sử dụng hồ, lu trữ nước mưa để dùng nhưng hiện cũng đã cạn", Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Ngô Quốc Bảo cho biết.

Chương trình hỗ trợ cấp nước dự kiến thực hiện kéo dài 3 tháng

Trước tình hình này, huyện Cần Giuộc có phương án hỗ trợ cấp nước cho người dân ở 4 xã và đã triển khai thực hiện. Theo đó, thời gian hỗ trợ cấp nước từ cuối tháng 02/2020 kéo dài đến cuối tháng 5/2020. Nước cấp cho người dân sẽ được lấy từ các nhà máy cung cấp nước.

Ước tính, khối lượng nước hỗ trợ từ 8.000m3 - 10.000m3. Kinh phí hỗ trợ cấp nước ở các xã ước gần 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra, trong mùa khô này, lực lượng vũ trang tỉnh còn hỗ trợ lực lượng và phương tiện cấp nước cho người dân ở 4 xã trên./.

Đức

Chia sẻ bài viết