Tiếng Việt | English

17/07/2020 - 14:42

Du lịch hè cho trẻ - Phần thưởng sau những nỗ lực

Sau một năm miệt mài đèn sách, mùa hè chắc chắn là khoảng thời gian được các em học sinh mong chờ nhất. Kỳ nghỉ hè là cơ hội giúp các bạn nhỏ được khám phá, trải nghiệm thế giới xung quanh sau những ngày học tập căng thẳng.

Những chuyến du lịch hè sẽ là phần thưởng quý giá cho trẻ sau một năm miệt mài học tập

Những chuyến du lịch hè sẽ là phần thưởng quý giá cho trẻ sau một năm miệt mài học tập

Phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực học tốt

Theo ghi nhận chung, xu hướng du lịch hè năm 2020 là những nhóm gia đình. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh nghỉ hè muộn hơn nên không khí du lịch đến thời điểm này chỉ mới bắt đầu. Đây là thời điểm học sinh cấp tiểu học và THCS đã hoàn tất năm học. Dự báo, số lượng khách đặt tour dịp hè của các công ty tăng từ 15-25% so cùng kỳ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Loan, ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An, cho biết: "Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế, mỗi gia đình có thể lựa chọn cho con đi du lịch hè ở biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long,... Đây là những vùng biển đẹp, nổi tiếng của Việt Nam và là điểm đến hút khách nhiều nhất vào mỗi dịp du lịch hè hàng năm. Năm nay, tôi dự định cho 2 con đi Vũng Tàu, vì bận công việc nên không thể đi nhiều ngày được".

Suốt một năm học dài, căng thẳng từ những bài kiểm tra, bài thi áp lực thì những ngày hè thật sự ngắn ngủi vô cùng với các bé. Nguyễn Minh Khôi - học sinh lớp 7, Trường THCS An Ninh (huyện Đức Hòa), cho biết: "Năm nay, con được học sinh giỏi nên mẹ hứa sẽ cho đi Thảo Cầm Viên". được đi Sở thú đối với một cậu bé học sinh là niềm vui trong kỳ nghỉ hè.

Hãy để cho các bé được đi du lịch vào mỗi dịp hè, được khám phá thế giới, vì đâu chỉ có học trên lớp mới là học, đi đó đi đây sẽ giúp trẻ học được nhiều kỹ năng sống mà ở trường không có hoặc chưa được dạy, giúp các bé có cái nhìn toàn diện hơn về thế giới bên ngoài.

Cả nhà cùng đi du lịch

Hè đến, các bậc phụ huynh cũng nên có phần thưởng xứng đáng là một chuyến du lịch hè cho con cùng với cả gia đình. Đừng ép trẻ phải học khi bé đã bị "bão hòa" sau 2 học kỳ căng thẳng. Một chuyến du lịch từ 3-5 ngày, tuy ngắn ngủi nhưng chắc chắn sẽ giúp bé nạp lại năng lượng và lên tinh thần chuẩn bị cho một năm học mới.

Anh Nguyễn Nam Phương, ngụ khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, chia sẻ: "Tôi nghĩ, các bậc cha mẹ nên khuyến khích con cố gắng học tốt hơn bằng những hành động thiết thực, có thể là những chuyến du lịch kết hợp cả gia đình sẽ vui vẻ và có tác dụng tích cực hơn những phần thưởng bằng vật chất. Hè năm nào vợ chồng tôi cũng cho 2 con đi du lịch, năm nào kinh tế thoải mái thì đi chơi xa như Đà Nẵng, Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang..., còn năm nào khó khăn thì cho con đi du lịch gần như Đại Nam, Công viên nước Đầm Sen,... và các con phải luôn là "nhân vật chính" trong chuyến du lịch hè của cả gia đình".

Chị Trần Thị Xuân Hương, ngụ phường 7, TP.Tân An, tâm sự: "Mùa hè năm trước, vợ chồng tôi đưa 2 con đi chơi Đà Lạt. Cả hai vợ chồng đều thích leo núi, chúng tôi cũng muốn cho 2 con trai được khám phá nhiều hơn và rèn luyện thể lực thay vì ở nhà cứ cắm đầu vào tivi, laptop. Chuyến đi rất thú vị và kết nối tình cảm gia đình. Cả nhà được tham gia những hoạt động như leo núi Langbiang, chinh phục thác Datanla, tham quan Phân viện Sinh học Đà Lạt, làng Cù Lần, suối Vàng, Vườn hoa thành phố,... qua đó học được thêm rất nhiều điều mới lạ. Chồng tôi hứa với các con, năm nào cũng cho chúng đi du lịch hè nếu học tốt".

Những chuyến du lịch hè sẽ trở thành một phần ký ức đẹp để trẻ nhìn nhận thế giới xung quanh, thậm chí giúp trẻ học cách tiết kiệm tiền, lên kế hoạch tài chính để chuẩn bị cho một chuyến du lịch hè tiếp theo./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết