Tiếng Việt | English

21/03/2019 - 16:15

Du lịch sôi động những tháng đầu năm

Những tháng đầu năm, mùa du lịch, nghỉ ngơi, vui chơi luôn tăng cao, kèm theo đó, nhiều dịch vụ nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Những tháng đầu năm, rất đông du khách đến viếng chùa Bà (Châu Đốc, An Giang)

Những tháng đầu năm, rất đông du khách đến viếng chùa Bà (Châu Đốc, An Giang)

Xe dịch vụ cạnh tranh

Anh Nguyễn Văn Tú - chủ của đoàn xe dịch vụ 4 chiếc từ 4-7 chỗ ở khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chia sẻ: "Thông thường, khoảng 2, 3 tháng sau Tết Nguyên đán là "mùa" làm ăn của các dịch vụ cho thuê xe du lịch. Mỗi dịp đầu năm, các gia đình lại lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch, đi lễ chùa với mong muốn cầu mong năm mới bình an, may mắn cũng như tìm đến sự thư thái trong tâm hồn. Dịch vụ cho thuê xe cũng ăn nên làm ra từ đây".

Anh Nguyễn Minh Phương - một nhân viên ngân hàng, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, cho biết: "Những khách thường xuyên thuê xe đi du lịch hiểu rất rõ về các dịch vụ tiện ích mà mỗi dịch vụ đưa ra khác nhau. Chính vì vậy, họ chọn những cơ sở cho thuê xe chuyên nghiệp, có uy tín. Với họ, rẻ hơn vài trăm ngàn đồng đối với một chuyến đi chơi dài thực sự không quan trọng bằng vấn đề an toàn và chất lượng".

Chị Nguyễn Phương Trinh, ngụ khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, hầu như năm nào cũng thuê xe đi chùa Bà ở Châu Đốc (An Giang). Chị Trinh cho biết: "Cả nhà tôi gồm vợ chồng, các con, cha mẹ chồng và đứa em trai cùng đi xa nên tôi lựa chọn thuê xe bảo đảm chất lượng, an toàn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, tuần rồi, tôi thuê với giá 2,6 triệu đồng/xe 7 chỗ cho chuyến đi từ Cần Giuộc về Châu Đốc. Tuy giá này có hơi cao nhưng tôi vẫn thuê vì tin tưởng nhà xe. Đây là mối mà năm nào tôi cũng thuê".

Chủ Doanh nghiệp tư nhân cho thuê xe du lịch T.P, ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho biết: "Hiện chúng tôi có 6 chiếc xe du lịch cho thuê, trong đó, 1 chiếc 29 chỗ, 1 chiếc 16 chỗ, 2 chiếc 4 chỗ và 2 chiếc 7 chỗ. Để cạnh tranh trong mùa du lịch này, đội ngũ lái xe được chúng tôi hợp đồng theo kiểu ăn chia 50-50 nên họ rất cẩn thận, vui vẻ chiều khách hàng và luôn chịu khó để giữ mối. Chúng tôi hoạt động trong nghề khá lâu nên lượng khách ổn định. Ngoài 2, 3 tháng đầu năm là mùa du lịch "rộ", những tháng còn lại trong năm, chúng tôi vẫn có các hợp đồng du lịch lai rai. Tình hình như hiện nay, những cơ sở mới ra rất khó trụ nếu không có sự đầu tư bài bản, thường xuyên nâng cao về chất lượng dịch vụ".

Bạn trẻ với trào lưu du lịch phượt

Đối với các bạn trẻ, thời tiết nắng ấm của mùa xuân cũng là điều kiện để tổ chức những chuyến du ngoạn bằng xe máy về những địa chỉ du lịch trong và ngoài tỉnh. Bạn Trần Thị An - công nhân Công ty (Cty) TNHH Jia Hsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước), cho biết: "Chủ nhật vừa qua, em cùng nhóm bạn tổ chức đi chùa ở Tây Ninh. Với thu nhập thấp, tụi em thống nhất chọn đi bằng xe máy cho tiết kiệm. Cách du lịch này được các bạn trong Cty gọi vui là du lịch phượt. Dù phải mất 3, 4 tiếng đồng hồ đi bằng xe máy nhưng tất cả đều hào hứng tham gia. Những chuyến đi như thế này, công nhân tụi em càng hiểu thêm về bề dày truyền thống lịch sử, con người của nhiều nơi trên đất nước mình, cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương và tiếp thêm năng lượng để phấn đấu làm việc tốt hơn. Hầu như năm nào cũng vậy, sau tết, nhóm tụi em đều rủ nhau đi, mấy năm trước đi chùa Bà Châu Đốc, chùa Vĩnh Tràng ở Tiền Giang, năm nay đi Tây Ninh. Du lịch phượt cũng có nhiều cái vui, tụi em đều trẻ tuổi nên không ngại đường xa, mệt đến đâu thì nghỉ đến đó. Đi xe máy chỉ tốn hơn 100.000 đồng trong khi thuê xe hơi rất đắt".

Du khách đến núi Bà Đen, Tây Ninh cúng bái rất đông

Du khách đến núi Bà Đen, Tây Ninh cúng bái rất đông

Còn bạn Phạm Phương Thanh, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: "Thay vì đi du lịch bằng xe hơi, máy bay cùng gia đình thì nhóm trẻ tụi em thích đi phượt. Năm nào cũng vậy, đầu năm, nhóm bạn thân tụi em đều tổ chức 1, 2 chuyến đi. Thời gian phụ thuộc vào lịch được nghỉ của các bạn, nhưng thường thì sau tết khoảng 1 tháng. Đi phượt cuốn hút giới trẻ bởi đây là hình thức du lịch khám phá mạo hiểm, nhiều cảm giác mạnh. Ngoài ra, người đi phượt còn có điều kiện tìm hiểu, trải nghiệm những vùng đất mới, những phong tục mới, những con người mới đầy thú vị trên chính mảnh đất quê hương mình".

Theo ghi nhận của chúng tôi, thị trường du lịch những tháng đầu năm 2019 diễn ra sôi động hơn so cùng kỳ năm 2018 với cả hình thức thuê xe đi chung gia đình và đi phượt của các nhóm bạn trẻ./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết