Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 19:27

Đưa 7 công dân Việt Nam mắc kẹt tại Thái Lan do dịch bệnh về nước

Các công dân luôn nhận được sự quan tâm động viên của Đại sứ quán cùng bà con kiều bào tại Bangkok, được tiếp tế đầy đủ lương thực và trợ giúp thủ tục cần thiết để ở lại trong sân bay chờ về nước.

Nhóm công dân Việt Nam cùng cán bộ ĐSQ và nhân viên Vietnam Airlines trước giờ lên máy bay. (Ảnh: TTXVN phát)

Nhóm công dân Việt Nam cùng cán bộ ĐSQ và nhân viên Vietnam Airlines trước giờ lên máy bay. (Ảnh: TTXVN phát)
Được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước như Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để tiến hành đưa 7 công dân bị kẹt tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok trở về nước

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, 7 công dân này trở về nước trên chuyến bay chở hàng mang số hiệu VN610 cất cánh lúc 17 giờ 20 chiều 9/4.

Trong số 7 công dân nói trên có có nhóm 5 người đi từ châu Phi, quá cảnh Ethiopia và tới sân bay Suvarnabhumi ngày 25/3 để nối chuyến về sân bay quốc tế Nội Bài chiều cùng ngày, nhưng họ không được bay do đến trễ và không còn chuyến bay về Việt Nam.

2 người còn lại là khách du lịch không được nhập cảnh Campuchia nên phải quay lại sân bay Suvarnabhumi, song cũng không được nhập cảnh Thái Lan do nước này siết chặt quy định để phòng chống dịch COVID-19.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết, việc đưa 7 công dân trở về là kết quả từ sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của nhiều cơ quan trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh không còn chuyến bay về Việt Nam, Thái Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp và không cho phép người nước ngoài nhập cảnh, các công dân bị mắc kẹt tại sân bay Suvarnabhumi trong ngày và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiếp tục phải ở lại đây

Xác định đây là trường hợp khẩn cấp, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Vietnam Airlines triển khai mọi thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng của Việt Nam và Thái Lan để đưa 7 công dân về nước trên chuyến bay chở hàng được thực hiện hàng tuần giữa Bangkok và Hà Nội.

Trong những ngày qua, các công dân luôn nhận được sự quan tâm động viên của Đại sứ quán cùng bà con kiều bào tại Bangkok, được tiếp tế đầy đủ lương thực và trợ giúp các thủ tục cần thiết để ở lại trong sân bay chờ về nước.

Trước khi lên máy bay, các công dân gửi lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm của Nhà nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng trong nước và Vietnam Airlines đã không quản ngại khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hỗ trợ hết sức cho công dân trong khả năng với tinh thần ưu tiên cao nhất./.

Nhóm công dân Việt Nam cùng cán bộ ĐSQ Việt Nam tại Bangkok. (Ảnh: TTXVN)
Nhóm công dân Việt Nam cùng cán bộ ĐSQ Việt Nam tại Bangkok. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết