Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 01:25

Đưa lan rừng về phố

Với những mảnh gỗ vụn, những gốc vú sữa khô nhưng qua bàn tay của anh Huỳnh Trung, ngụ xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nó bỗng chốc biến thành những tác phẩm độc đáo dùng để trồng các loại lan rừng.

Anh Huỳnh Trung và những giỏ lan cấy ghép đế gỗ

Xuất thân là thầy giáo dạy cơ khí nhưng đam mê hoa lan nên khi rời bục giảng, anh về quê xây dựng vườn lan cho riêng mình. Ban đầu, anh trồng lan trong chậu nhựa, sau khi tìm hiểu, thấy khi được cấy ghép vào các gốc cây khô, lan dễ phát triển lại mang tính thẩm mỹ nên anh áp dụng, tạo nên những tác phẩm độc đáo có giá trị hàng chục triệu đồng.

Nắm bắt được thị hiếu, anh mày mò, chế tạo các loại dĩa cấy ghép hoa lan, các loại chậu hình ống, tận dụng gỗ vụn làm ra các loại giỏ trồng lan rất bắt mắt, được giới chơi lan ưa chuộng. Từ đó, anh mở rộng thị trường, cung cấp sản phẩm cho các cơ sở ở TP.HCM. Anh Trung cho biết, một chiếc dĩa, thớt bằng cây vú sữa được bán với giá chưa đến 10.000 đồng nhưng nếu ghép các giống lan rừng vào (chi phí ghép hoa khoảng 200.000 đồng), sau 1 năm chăm sóc bán được trên 1 triệu đồng. Các loại lan hình ống và lan trồng chậu gỗ bán với giá cao hơn. Ngoài việc thỏa mãn đam mê trồng lan, với anh Trung, việc làm ra các loại giỏ trồng lan cung cấp cho thị trường mang lại nguồn thu nhập khá cao./.

Huỳnh Nguyên

Chia sẻ bài viết