Tiếng Việt | English

10/06/2020 - 20:10

Đưa vấn đề sát hợp thực tiễn vào nghị quyết

Nếu như trước đây, chúng ta thường nói đưa nghị quyết (NQ) vào cuộc sống nhưng quá trình thực hiện cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi của người dân. Vì vậy, đưa “cuộc sống” vào NQ sẽ giúp những chủ trương, đường lối được thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn.

Trong xu thế phát triển hiện nay, chúng ta phải thay đổi quan niệm, nhận thức cũ bằng một tư duy mới. Đảng, chính quyền các cấp phải thẳng thắn, sáng suốt nhìn vào thực tiễn phát triển KT-XH địa phương để đưa những vấn đề sát hợp với cuộc sống vào NQ. Thực tiễn cuộc sống luôn thay đổi từng ngày nên phải bắt kịp nhịp sống để đưa vào chủ trương, đường lối và có giải pháp thực hiện hiệu quả. Có như vậy, nhiều vấn đề xã hội sẽ được giải quyết thỏa đáng, KT-XH phát triển, đời sống người dân nâng lên và ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng và bộ máy chính quyền Nhà nước.

Các địa phương đang tiến hành tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy, việc vận dụng phương châm đưa “cuộc sống” vào NQ một cách khéo léo, phù hợp sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh - quốc phòng trên tinh thần dân chủ, đổi mới./.

Phạm Hoàng Nguyên

Chia sẻ bài viết