Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 00:25

Đưa vũ điệu Cha cha cha vào trường học

Vào mỗi buổi ra chơi, học sinh (HS) Trường Tiểu học Bình Thạnh (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) hào hứng cùng hòa nhịp trong điệu nhảy Cha cha cha sôi động. Đây là hoạt động ngoại khóa thú vị, thu hút đông đảo HS tham gia.

Nhảy Cha cha cha giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau giờ học tập căng thẳng

Nhảy Cha cha cha giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau giờ học tập căng thẳng

Như một thói quen, khi tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi vang lên, HS Trường Tiểu học Bình Thạnh nhanh chóng xếp thành từng hàng ngay ngắn và cùng hòa nhịp trong điệu nhảy Cha cha cha. Trong những đồng phục đơn giản, thoải mái, các em HS khối lớp 3, 4 và 5 tự tin sải bước theo nhạc.

Phó Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh - Ngô Hồ Nhân (người hướng dẫn lớp nhảy Cha cha cha) cho biết: “Hoạt động ngoại khóa bằng hình thức khiêu vũ Cha cha cha được triển khai thí điểm tại Trường Tiểu học Bình Thạnh vào đầu học kỳ II,  năm học 2017-2018. Để hoạt động này phát huy hiệu quả, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Huyện đoàn tổ chức các buổi hướng dẫn cho HS với 4 bước cơ bản của điệu nhảy Cha cha cha”.

Chỉ sau hơn 2 tháng hướng dẫn, 147 HS của Trường Tiểu học Bình Thạnh có thể thực hiện khá nhuần nhuyễn các bước nhảy. Hiện, hoạt động khiêu vũ Cha cha cha được duy trì vào các ngày trong tuần. Em Nguyễn Ngọc Phương Duyên - HS lớp 5/1, hào hứng chia sẻ: “Em rất thích điệu nhảy Cha cha cha nên không bỏ lỡ một buổi tập nào. Mỗi ngày, em còn dành từ 20-30 phút luyện tập thêm ở nhà”.

Hoạt động ngoại khóa trong trường học đóng vai trò quan trọng, giúp HS rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng và năng động, tự tin hơn trong giao tiếp. Đặc biệt khi học khiêu vũ, HS có thể phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, khắc phục tính nhút nhát, rụt rè trước đám đông. Bởi, đây không chỉ là bộ môn thể thao nghệ thuật có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là “món ăn tinh thần” mang lại niềm vui cho mọi người.

Phó Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh - Ngô Hồ Nhân hướng dẫn học sinh các bước cơ bản của điệu nhảy Cha cha cha

Phó Bí thư Đoàn xã Bình Thạnh - Ngô Hồ Nhân hướng dẫn học sinh các bước cơ bản của điệu nhảy Cha cha cha

“Điều chúng tôi vui mừng nhất là các em HS rất hào hứng tham gia hoạt động khiêu vũ. Thời gian tới, trường tiếp tục cho HS khối lớp 1 và 2 tham gia tập luyện. Hy vọng rằng, thông qua hoạt động này, các em sẽ có sức khỏe dẻo dai và cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Thạnh - Phạm Văn Chỉnh cho biết.

Chỉ sau vài phút sôi động với điệu nhảy Cha cha cha, các em HS có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần để tập trung học tập. Đây là hình thức sinh hoạt tập thể mới lạ, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống lành mạnh, thân thiện cho HS. Qua đó thu hút ngày càng nhiều HS tham gia vào các hoạt động ngoại khóa trong học đường./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết