Tiếng Việt | English

07/06/2020 - 08:16

Đức: Biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở nhiều thành phố

Ngày 6/6, hàng chục nghìn người dân Đức đã xuống đường biểu tình để chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại Mỹ.

Quang cảnh buổi biểu tình. (Ảnh: DW)

Quang cảnh buổi biểu tình. (Ảnh: DW)

Ngày 6/6, hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình tại nhiều thành phố ở Đức để chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại thành phố Minneapolis ở Mỹ.

Cảnh sát cho biết khoảng 14.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Hamburg, trong đó riêng Tòa thị chính thành phố có khoảng 6.000 người tham gia. Một số ga tàu điện ngầm và S-Bahn đã tạm thời bị đóng cửa để hạn chế người biểu tình.

Trong khi đó tại Berlin, cảnh sát cho biết quảng trường Alexanderplatz đã kín người biểu tình và nhà chức trách đã phải chặn một số tuyến phố để hạn chế người biểu tình. Dự kiến, ban đầu chỉ là 1.500 người, song thực tế đã có khoảng 10.000 người tham gia. Một bộ phận người biểu tình đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, trong khi phần lớn không tuân thủ những quy định này.

Biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác ở Đức như Frankfurt/Main, München, Köln, Stuttgart... Trong số các cuộc biểu tình được kêu gọi ở Đức mang tên "Biểu tình im lặng", nhiều cuộc đã diễn ra với hình thức đoàn người tuần hành im lặng trong thời gian 8 phút 46 giây để tưởng nhớ Floyd, đúng bằng khoảng thời gian người này bị cảnh sát ở Minneapolis khống chế trước khi người này thiệt mạng hôm 25/5 vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết