Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 08:36

Đức cần sẵn sàng đối phó với đỉnh điểm dịch bệnh COVID-19

Theo mô hình tính toán, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Đức sẽ đạt mức đỉnh điểm vào tháng 6 với khoảng 1,3 triệu người mắc bệnh, sau đó dịch sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 9.

Viện Robert Koch. (Ảnh: DPA)

Viện Robert Koch. (Ảnh: DPA)

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 31/3, Chủ tịch Viện Robert Koch (RKI) của Đức Lothar Wieler khẳng định dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài trong vài tuần, thậm chí là vài tháng tới.

Do đó, chiến lược phòng chống dịch bệnh của nước này vẫn tiếp tục đẩy mạnh, trong đó tập trung ngăn chặn sự lây lan vẫn là ưu tiên hàng đầu, tiếp theo đó là bảo vệ những người đặc biệt dễ bị tổn thương và tăng cường năng lực y tế.

Người đứng đầu RKI một lần nữa lên tiếng kêu gọi người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng ngừa dịch bệnh. Về cơ bản, ông Wieler lạc quan về hiệu quả của các biện pháp mà Đức đang thực hiện. Tỷ lệ tử vong ở Đức đang ở mức khoảng 0,8%, tương đối thấp so với các nước trên thế giới.

Dựa trên các số liệu lây nhiễm do RKI, các nhà khoa học từ các trường Đại học Hamburg và Đại học Johannes Gutenberg Mainz đã cùng hợp tác tạo ra một mô hình phép tính cho quá trình lây nhiễm COVID-19.

Theo mô hình tính toán này, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Đức sẽ đạt mức đỉnh điểm vào tháng 6 với khoảng 1,3 triệu người mắc bệnh, sau đó dịch sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 9. Trong khoảng thời gian đó, các nhà khoa học ước tính khoảng 6% công dân Đức sẽ bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nhận định, việc kéo dài các biện pháp hạn chế tiếp xúc cho đến tháng 6 sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của dịch COVID-19. Theo các nhà khoa học, những biện pháp này chỉ có thể giúp trì hoãn thời gian dịch bệnh lên đỉnh điểm thêm vài tuần.

Cho đến nay, Đức đã ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 775 người tử vong. Chỉ trong 24 giờ qua, Đức đã ghi nhận thêm trên 5.000 trường hợp mắc bệnh và khoảng 150 ca tử vong.

Các bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là Bayern (15.505 ca mắc bệnh và 191 người tử vong), Nordrhein-Westfalen (15.241 ca mắc bệnh và 148 người tử vong), Baden-Württemberg (13.313 ca mắc bệnh và 196 người tử vong).

Liên quan việc nghiên cứu vaccine ở Đức, nhà đồng sáng lập công ty công nghệ sinh học Dievini Hopp (nắm 80% cổ phần của công ty dược CureVac), ông Friedrich von Bohlen cho biết vắcxin chống COVID-19  có thể được bắt đầu thử nghiệm trên người vào đầu mùa Hè này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết