Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 14:56

Đức cần xây lại hàng thủ

Tuyển Đức cần phải khắc phục những điểm yếu chết người ở hàng thủ nếu muốn vượt qua Ba Lan (THTT 2g ngày 17-6 trên kênh VTV3 và VTV3 HD) với chân sút lợi hại Robert Lewandowski.

Lewandowski (9) sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của tuyển Đức. Ảnh: Reuters
Đương kim vô địch thế giới Đức đã có bước khởi đầu thuận lợi tại Euro 2016 khi đánh bại Ukraine 2-0. Tuy nhiên, Ba Lan với “cỗ đại pháo” Lewandowski sẽ là thử thách lớn hơn nhiều đối với hàng phòng ngự Đức.

“Chúng tôi phải rất cẩn trọng. Ba Lan có nhiều cầu thủ tấn công giỏi chứ không chỉ riêng Lewandowski” - AP dẫn lời Boateng trước trận đấu. Trong khi đó, tiền đạo Lewandowski tỏ ra rất tự tin trước cuộc chạm trán với tuyển Đức: “Dù biết rõ tuyển Đức mạnh như thế nào nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu”.

Một tin vui đối với Đức là trung vệ thép Mats Hummels đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên HLV Joachim Loew sẽ phải cân nhắc có đưa Hummels vào sân từ đầu hay không bởi anh không chơi bóng một phút nào gần bốn tuần qua. Người thay thế anh ở trận gặp Ukraine là Shkodran Mustafi dù mở tỉ số nhưng nhiều lần bị các tiền đạo Ukraine dễ dàng qua mặt.

Ông Loew cũng sẽ phải tính toán thay Benedikt Howedes bên cánh phải hàng thủ. Việc trung vệ Schalke 04 sắm vai hậu vệ phải bất đắc dĩ đã chơi một trận tồi tệ khi liên tục để các cầu thủ Ukraine khuấy đảo một cách tự do ở khu vực anh trấn giữ. Ngôi sao trẻ Joshua Kimmich của Bayern Munich có thể là một giải pháp thay thế.

Chắc chắn Lewandowski sẽ tận dụng bất cứ sai lầm nào mà hàng thủ Đức mắc phải. Tuyển Đức cũng cần đề phòng chân sút Arkadiusz Milik. Trong trận Ba Lan thắng Bắc Ireland, Lewandowski không ghi bàn nhưng đã tạo ra khoảng trống để Milik tận dụng và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Milik cũng từng chơi bóng ở Bundesliga và không lạ gì bộ đôi trung vệ Boateng - Hummels của tuyển Đức.

Ngoài hàng thủ yếu kém, HLV Loew còn phải khắc phục điểm yếu trên hàng công. Thần đồng một thời Mario Goetze đã chơi mờ nhạt trong vai trò “số 9 ảo”. Và nhiều khả năng tiền đạo Mario Gomez sẽ được tung vào sân để thử thách hàng thủ Ba Lan. Ngoài ra, ông Loew có thể đưa “thần tài” Thomas Mueller vào vị trí 
trung phong./.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 16/6 và rạng sáng 17/6:

20h00 ngày 16/6: Anh - Xứ Wales

23h00 ngày 16/6: Ukarine – Bắc Ireland

2h00 ngày 16/6: Đức- Ba Lan

Lan Chi/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết