Tiếng Việt | English

04/12/2017 - 18:52

Đức: Chủ tịch đảng CSU không tranh cử chức Thủ hiến bang Bavaria

Một quan chức cấp cao của Đức cho biết Chủ tịch đảng CSU Horst Seehofer sẽ rút lui không tranh cử tiếp vào vị trí Thủ hiến bang Bavaria do "tình hình khó khăn" tại thủ đô Berlin.

Chủ tịch CSU Horst Seehofer. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) Horst Seehofer sẽ không chạy đua vào chức Thủ hiến bang Bavaria trong cuộc bầu cử địa phương vào năm tới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NDR ngày 04/12, ông Markus Ferber, thành viên cấp cao của CSU - đảng liên danh với đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel, cho biết ông và các thành viên của đảng này đã có các cuộc thảo luận kỹ càng về vấn đề tranh cử nói trên trong ngày 3/12.

Ông nhấn mạnh thêm một nhóm nghị sỹ của đảng này sẽ nhóm họp để nêu đề xuất một ứng cử viên ra tranh cử chức Thủ hiến bang Bavaria vào năm 2018, song ông Seehofer sẽ không chạy đua cho vị trí này.

Ông Ferber cũng tiết lộ ông Seehofer đã được đề nghị tiếp tục đảm nhận cương vị Chủ tịch đảng CSU và rút lui không tranh cử tiếp vào vị trí Thủ hiến bang Bavaria do "tình hình khó khăn" tại thủ đô Berlin.

Thông tin trên được đưa ra sau khi báo chí bang Bavaria đưa tin nhiều khả năng ông Markus Soeder, một nhân vật có tư tưởng cánh hữu, sẽ được chọn để thay thế ông Seehofer.

Đây được cho là động thái có thể ảnh hưởng tới những nỗ lực thành lập một chính phủ liên minh ổn định ở cấp liên bang với đảng Dân chủ Xã hội (SPD) theo đường lối trung tả./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết