Tiếng Việt | English

06/06/2017 - 14:54

Đức Hòa: Khai giảng lớp tập huấn đờn ca tài tử

Ngày 06/6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức khai giảng lớp tập huấn đờn ca tài tử (ĐCTT) năm 2017.

Học viên dự khai mạc lớp tập huấn đờn ca tài tử

Tham gia lớp tập huấn lần này có 80 học viên (HV) là thành viên các Câu lạc bộ (CLB) ĐCTT trên địa bàn huyện Đức Hòa; những người mộ điệu yêu thích nghệ thuật ĐCTT trong và ngoài huyện.

Các HV được trang bị những kỹ năng cơ bản về thành lập, xây dựng, củng cố và hoạt động CLB ĐCTT; những vấn đề cơ bản về xuất xứ, nguồn gốc, phong cách thể hiện các thể điệu của nghệ thuật ĐCTT; 20 bài bản tổ với 3 thể điệu Nam, 6 thể điệu Bắc, 7 thể điệu Bắc Lễ, 4 thể điệu Oán,…

Đồng thời, các HV được hướng dẫn về kỹ năng soạn lời mới cho tác phẩm ĐCTT, kỹ năng tổ chức các sự kiện giao lưu, liên hoan, biểu diễn ĐCTT,...

Tham gia lớp tập huấn, các HV được miễn phí hoàn toàn học phí và được cung cấp tài liệu, sách, đĩa DVD,... để thuận tiện cho việc học tập.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 6 tháng, từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2017. Mỗi tuần, HV tham gia học tập 1 ngày vào thứ ba.

Giao lưu đờn ca tài tử

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của phong trào ĐCTT. Từ đó, xây dựng lực lượng nòng cốt nhằm tăng cường năng lực hoạt động của các CLB, Đội nhóm ĐCTT trên địa bàn huyện; góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân ở cơ sở và bảo tồn loại hình nghệ thuật truyền thống giàu bản sắc của dân tộc./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết