Tiếng Việt | English

16/01/2020 - 05:15

Đức Hòa: Kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2020

Trong 2 ngày 14 và 15/01, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức kiểm tra ATTP tại chợ Bàu Trai, chợ Đức Hòa và một số chợ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.

Đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2020

Đoàn tiến hành kiểm tra những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết như bia, rượu, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, các sản phẩm từ thịt và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, các giấy tờ đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm như giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa,…

Kết quả, phần lớn cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện khá tốt việc giữ gìn vệ sinh ATTP, hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, việc niêm yết giá cả các mặt hàng được thực hiện tốt; tuy nhiên, còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt các quy định.

Đoàn cũng nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải thực hiện tốt vấn đề vệ sinh ATTP, bảo quản hàng hóa đúng quy định, nhằm bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, đoàn kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng trong bảo đảm ATTP.

Việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần bảo đảm ATTP trước, trong và sau tết Nguyên đán./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích