Tiếng Việt | English

18/10/2016 - 15:42

Đức Hòa kiểm tra công tác cải cách hành chính

Từ ngày 17 đến ngày 19/10, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2016 ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Công tác cải cách thủ tục hành chính ở các xã, thị trấn được quan tâm thực hiện

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của huyện kiểm tra một số nội dung chính như: Công tác chỉ đạo, điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính; công tác tổ chức bộ máy; tình hình xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính.

Nhìn chung, công tác cải cách thủ tục hành chính ở các xã, thị trấn được quan tâm thực hiện. Hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân được giải quyết nhanh hơn so với trước đây, giảm bớt tình trạng phiền hà, đi lại nhiều nơi, nhiều lần cho nhân dân. Hạn chế được các biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, công chức, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Qua công tác kiểm tra nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Đồng thời phát hiện, nhân rộng những mô hình tốt; ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra, để từ đó giải quyết kịp thời những hạn chế, bất cập trong thi hành công vụ và công tác cải cách hành chính./.

Quỳnh Trang-Trọng Nhân

Chia sẻ bài viết