Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 09:59

Đức Hòa: Làm việc với Công ty Ecofarm về dự án bắp lai

 

Nông dân tham quan mô hình trồng bắp lai của Công ty Ecofarm

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Nguyễn Đắc Khánh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Nông trại sinh thái Long An (Ecofarm) và UBND các xã liên quan đến dự án trồng bắp lai vụ Đông Xuân 2014-2015.

Lãnh đạo các xã, thị trấn và các ngành chức năng trong huyện  nêu một số khó khăn, thiệt hại của người dân, đồng thời đề nghị công ty cần xem xét lại chất lượng phân bón và giống bắp sử dụng trong dự án. Các địa phương cũng yêu cầu công ty xem xét, có hướng giải quyết hài hòa giữa lợi ích của người dân và doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

  Trong vụ Đông Xuân 2014-2015, tổng diện tích bắp lai trong dự án Ecofarm trên địa bàn 2 huyện Đức Hòa và Đức Huệ là 356ha, tập trung tại 9 xã, thị trấn, với 457 hộ dân tham gia. Các giống bắp được sử dụng gồm DK 9901, CP 501, CP 888, CP333... Dự án bắp lai Ecofarm là dự án bao tiêu sản phẩm, theo đó, công ty sẽ cung ứng vật tư và thu mua toàn bộ sản phẩm trong dự án.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, công ty chỉ mới thu mua nông sản trên diện tích 143,85ha của khoảng 200 hộ dân tham gia trong dự án. Bên cạnh đó, trong quá trình thu mua và hoạt động, do kho chứa hàng của công ty khá nhỏ nên không thể chứa hết số nông sản thu mua, gây lấn chiếm lòng lề đường.

Việc công ty không thu mua bắp theo hợp đồng đã ký ban đầu dẫn đến thiệt hại rất lớn cho người dân tham gia dự án, do đó ông Nguyễn Đắc Khánh đề nghị trong thời gian sớm nhất công ty phải có hướng giải quyết tình trạng này để người dân yên tâm sản xuất. Đặc biệt, hoạt động của nhà máy xử lý nông sản cần bảo đảm vệ sinh, tránh những công đoạn gây ô nhiễm môi trường./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích