Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 18:45

Đức Hòa: Mở 17 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục được huyện Đức Hòa tỉnh Long An thực hiện nhiều năm qua. Từ đó, tạo hiệu quả tích cực và thiết thực góp phần giải quyết việc làm, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo, giảm nghèo của huyện xuống 1,6%.

Ngày hội việc làm giúp người lao động có thêm cơ hội lựa chọn nghề nghiệp

Từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Trung cấp Nghề Đức Hòa, Trạm Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông tổ chức 17 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với hơn 400 lao động tham dự; trong đó có 13 lớp đào tạo nghề nông nghiệp như: Thú y, kỹ thuật trồng chanh, trồng lúa, nuôi trâu, bò,...; 4 lớp phi nông nghiệp với các nghề như: Sửa chữa thiết bị may, may công nghiệp,...

Tổng kinh phí thực hiện các lớp dạy nghề trên 500 triệu đồng. Qua đó, giúp lao động nông thôn vững tay nghề, có thêm kiến thức về khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nâng cao năng suất, sản lượng nông sản. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đóng vai trò rất lớn trong đào tạo tay nghề cho người lao động, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện đạt gần 72%.

Ngoài ra, hàng năm, Phòng LĐ-TB&XH huyện còn điều tra nắm chắc thông tin cung - cầu lao động của huyện. Từ đó, tham mưu, đề xuất UBND huyện, Sở LĐ-TB&XH tỉnh trong việc phát triển thị trường lao động, giúp doanh nghiệp, người lao động có thêm điều kiện gặp gỡ, hợp tác. Bên cạnh đó, các phiên giao dịch việc làm hàng tháng tại Trung tâm Giới thiệu việc làm của tỉnh luôn được tuyên truyền kịp thời về các xã, thị trấn nhằm giúp người lao động tham gia, có cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp và định hướng chọn nghề trong tương lai./.

Nhã Phương 

Chia sẻ bài viết