Tiếng Việt | English

16/01/2019 - 21:54

Đức Hòa: Người dân bắt đầu mua sắm chuẩn bị tết

Chiều 16/01, Sở Công Thương tỉnh Long An, Cục Quản lý thị trường có cuộc làm việc với UBND huyện Đức Hòa, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ban Quản lý các chợ về kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức nhận định, Đức Hòa có sự chuẩn bị tốt về tổ chức mua bán tại các chợ, các điểm kinh doanh để phục vụ người dân mua sắm tết. Ông đề nghị các ngành chức năng, đoàn kiểm tra liên ngành cần tập trung kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các lò giết mổ; các loại thực phẩm khô, thức ăn đường phố, an toàn điện ở các điểm kinh doanh.

Tiểu thương tại chợ Bàu Trai đã chuẩn bị hàng gia dụng nhiều để phục vụ người dân mua sắm

Hiện nay, người dân trên địa bàn huyện Đức Hòa đang mua sắm chuẩn bị tết, nhiều mặt hàng bán chạy như quần áo may sẵn, vải vóc, giày dép, đồ gia dụng,... Đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo, nếp, bánh tráng, hoa quả, bánh mứt,... các hộ kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng từ các cơ sở sản xuất, bảo đảm đủ hàng hóa.

Riêng đối với thực phẩm tươi sống các chợ cũng có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ. Theo đó, giá cả thị trường trong những ngày này vẫn giữ mức bình thường. Dự đoán một số mặt hàng như rau quả, dưa hấu, hàng tươi sống sẽ hút hàng và tăng giá nhẹ vào những ngày cận Tết./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích