Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 16:11

Đức Hòa: Nhiều hoạt động hè thiết thực

Hè 2018, các cấp cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động, thu hút đoàn viên (ĐV), học sinh (HS) tham gia. Trong đó, có một số hoạt động gắn với tuyên truyền, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh.

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Phú quét vôi cây xanh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Phú quét vôi cây xanh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Đến giữa tháng 7/2018, các cấp cơ sở Đoàn tổ chức trên 60 chương trình sinh hoạt hè, thu hút hơn 2.000 ĐV, HS tham gia. Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Trần Tiến Quí cho biết: “Năm nay, các cơ sở Đoàn chủ động thực hiện những công trình, phần việc gắn với XDNTM, đô thị văn minh. Vừa qua, Huyện đoàn xây dựng nhà tình thương, tổ chức tặng quà cho HS nghèo vượt khó học giỏi tại xã An Ninh Tây”.

Hầu hết cơ sở Đoàn đều tổ chức sinh hoạt đều đặn ít nhất 2 lần/tháng. Tại các buổi sinh hoạt, ngoài những trò chơi tập thể, Đoàn các xã còn tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nói chuyện chuyên đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, tổ chức cho ĐV, HS trồng cây, hoa dọc các tuyến đường, dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, duy trì thực hiện tuyến đường không rác, mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp,...

Tại xã Tân Phú, từ khi khai mạc hè đến nay, Đoàn xã tổ chức 4 buổi sinh hoạt, lồng ghép nhiều hoạt động thiết thực, giáo dục kỹ năng sống cho ĐV, đồng thời tuyên truyền về các tiêu chí NTM, nhất là các tiêu chí ĐV, HS có thể chung tay thực hiện. Bí thư Đoàn xã Tân Phú - Trương Minh Hùng cho biết: “Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là tuyên truyền bảo vệ môi trường, tổ chức cho ĐV dọn vệ sinh các tuyến đường, chăm sóc nhà bia ghi danh liệt sĩ,... Qua đó, giúp các em nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã văn hóa - NTM”.

Xây tặng nhà tình thương tại xã An Ninh Tây

Xây tặng nhà tình thương tại xã An Ninh Tây

Từ những hoạt động thực tế đó giúp ĐV, HS nâng cao nhận thức, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Lê Thị Ngọc Hà - HS lớp 10B1, Trường THPT Hậu Nghĩa, đang sinh hoạt hè tại xã Tân Phú, cho biết: “Tham gia sinh hoạt hè tại xã, em được các anh chị hướng dẫn bảo vệ môi trường, không vứt rác ở những nơi công cộng và tuyên truyền để mọi người chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Huyện đoàn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, vận động, tổ chức trao tặng 2 nhà tình thương tại xã An Ninh Tây và hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình thương tại huyện Đức Huệ với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng tập cho HS nghèo vượt khó học giỏi. Những hoạt động này không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐV, HS trên địa bàn mà còn góp phần rèn luyện kỹ năng, nâng cao ý thức của tuổi trẻ trong XDNTM./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết