Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 09:07

Đức Hòa: Nhiều tiến bộ trong cải cách hành chính

Ngày 08/8, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) do Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An - Võ Minh Thành dẫn đầu có cuộc làm việc với UBND huyện Đức Hòa về công tác CCHC. Dự cuộc làm việc còn có lãnh đạo thị trấn Đức Hòa và xã Hòa Khánh Tây. Đây là 2 đơn vị cấp xã được kiểm tra về CCHC cùng với UBND huyện.


Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh đề xuất chuyển văn phòng đăng ký đất đai về cho huyện quản lý

Nhìn chung, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện được lãnh đạo địa phương quan tâm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân được giải quyết nhanh hơn so với trước đây, giảm phiền hà cho người dân, hạn chế tiêu cực,... Bên cạnh đó, huyện cũng khắc phục những hạn chế, tồn tại trong CCHC, tình trạng “ngâm” hồ sơ không còn,... Tại cuộc làm việc, huyện cũng nêu một số khó khăn trong thực hiện CCHC trên địa bàn.

Tính đến ngày 20/7/2017, Đức Hòa có hơn 4.000 hồ sơ trễ hẹn, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai. Thành viên đoàn đề nghị huyện giải thích cụ thể về những hồ sơ này; đồng thời thông tin, trong thời gian tới, theo quyết định của UBND tỉnh, đơn vị nào có tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn cao sẽ không được xét khen thưởng về công tác CCHC./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết