Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 16:59

Đức Hòa: Phạt hành chính đối tượng cung cấp nguồn tin giả

Công an thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa ra quyết định xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với bà Nguyễn Thị Bảy về tội báo tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Bảy tại Công an thị trấn Hậu Nghĩa

Vào lúc 15 giờ, ngày 14/5/2017, bà Nguyễn Thị Bảy, SN 1962, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến Công an thị trấn Hậu Nghĩa báo tin bị cướp giật tài sản tại Ô4, Khu A, với số tiền bị cướp trên 50 triệu đồng và hơn 02 lượng vàng 18k.

Qua làm việc với đối tượng, Công an thị trấn Hậu Nghĩa đến hiện trường xác minh đây là nguồn tin giả. Bà Bảy làm nghề buôn bán nhỏ tại nhà. Năm 2009, bà tham gia công tác phụ nữ tại địa phương. Lúc đầu, bà cho chị em phụ nữ góp vốn xoay vòng, 2 năm sau bà chuyển sang làm chủ hụi.

Thời gian gần đây, nhiều người chơi hụi nhận tiền nhưng đến tháng không góp lại cho bà. Do không có tiền trả lại cho người chơi theo giao ước nên bà báo tin giả bị cướp giật tài sản.

Đây là bài học răn đe đối với hành vi xem thường pháp luật, cung cấp nguồn tin không chính xác làm ảnh hưởng đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết