Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 21:45

Đức Hoà sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015-2016

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2015-2016. Đây là kỳ thi mà các em phải nỗ lực hết mình, vượt qua với kết quả cao nhất để lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học trong tương lai.

 Thời điểm này, tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An gần như hoàn thành cơ bản công tác ôn tập kiến thức cho các em, giúp các em tự tin sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng đang gần kề.


Các em học sinh lớp 12 được trang bị kiến thức cũng như chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới

Trường THPT Hậu Nghĩa là trường có tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp cao nhất, nhì huyện Đức Hòa trong nhiều năm qua. Năm học 2014-205, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT của trường đạt 93,57%, đứng thứ 2 huyện Đức Hòa. Thời gian này, các thầy cô giáo cũng như gần 440 em học sinh của trường đang ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi sắp diễn ra vào đầu tháng 7 tới. 

Theo thông lệ, từ đầu năm trường đã có kế hoạch giảng dạy và ôn tập hệ thống kiến thức cho các em nhằm giúp các em có thể hiểu bài và nhớ bài lâu thông qua công tác kiểm tra bài thường xuyên của cán bộ giáo viên. Đồng thời, từ ngày 16-5-2016, trường bắt đầu tăng cường ôn tập kiến thức cho các em ở 8 môn: Toán, Ngữ văn, Anh văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Sử và Địa lý. Trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Anh văn và 1 môn tự chọn. Các em có thể chọn từ 4-6 môn để trang bị kiến thức cho những ngày thi tới sắp tới, phù hợp với nguyện vọng khối ngành xét tuyển Đại học của mình. Ngoài ra, các em cũng được trang bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia này.

Cô Trần Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa cho biết: “Đối với công tác ôn thi tốt nghiệp cho các em, trường tổ chức phân chia theo trình độ và phân chia theo môn lựa chọn cho các em. Đây là giai đoạn 2 ôn tập, được tổ chức từ ngày 16-5 đến 26-6-2016. Tùy theo đối tượng lớp, trường sẽ bố trí số tiết dạy của từng môn, mỗi lớp trung bình sẽ học từ 28-30 tiết”.

Điểm nổi bậc của Trường THPT Hậu Nghĩa năm nay, từ đầu năm, ngoài những môn thi bắt buộc, nhà trường đã định hướng cho các em những môn học tự chọn giúp các em tập trung ôn tập, hệ thống kiến thức ngay từ đầu. Đối với đợt ôn tập trung tập lần này, Trường THPT Hậu Nghĩa tổ chức 14 lớp ôn tập cho các em, mỗi lớp có từ 30-32 học sinh. Đồng thời, đối với các môn có bài tập, các thầy cô cũng hướng dẫn phương pháp nhận biết và cách giải bài tập đơn giản với mục tiêu của nhà trường nhằm giúp các em có học lực trung bình vẫn có thể hoàn thành được bài thi của mình với kết quả khả quan nhất.

Em Trần Nhật Linh, 12A2 Trường THPT Hậu Nghĩa chia sẻ: “Thời gian qua, thầy cô đã ôn tập cho chúng em rất nhiều kiến thức, sát với chương trình thi. Em tin tưởng rằng, kỳ thi này em sẽ làm bài tốt”.

Sự tư tin của các em học sinh trước kỳ thi sẽ góp phần giúp các em bình tĩnh, phát huy được năng lực của bản thân hơn. Hy vọng rằng với sự trang bị kiến thức đầy đủ và sự tự tin, vững vàng của mình, các em học lớp 12 năm nay sẽ gặt hái nhiều thành công trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết