Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 18:57

Đức Hòa, Tân Thạnh: Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ gia tăng

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn huyện Đức Hòa, Tân Thạnh, tỉnh Long An đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Số ca, ổ dịch SXH đều tăng so với cùng kỳ.

Tăng cường tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

* Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Đức Hòa có 369 ca mắc SXH, tăng 27 ca so với cùng kỳ. Trong đó, một số xã có số ca mắc cao là Mỹ Hạnh Bắc với 62 ca, Đức Hòa Hạ 48 ca, Mỹ Hạnh Nam 40 ca và Đức Hòa Thượng 37 ca.

Tổng số ổ dịch phát hiện 117 ổ dịch, tăng 18 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2016; xã có số ổ dịch cao nhất là Mỹ Hạnh Bắc. Hiện nay, huyện xử lý xong 116 ổ dịch.

* Theo ghi nhận của Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, đến thời điểm này, toàn huyện xảy ra 8 ổ dịch SXH, 5 ổ dịch thủy đậu. Trong đó, SXH xảy ra 54 ca, tăng 8% so với cùng kỳ; thủy đậu xảy ra 40 ca, tăng 6,7 lần so với cùng kỳ.

Ngoài ra, huyện còn ghi nhận có 53 ca tay - chân - miệng, 10 ca quai bị, 79 ca tiêu chảy và 2 ca sốt phát ban.

Huy động các đoàn thể tham gia diệt muỗi, diệt lăng quăng

Để kéo giảm số ca, ổ dịch mắc SXH, UBND 2 huyện Đức Hòa, Tân Thạnh chỉ đạo các ngành chức năng giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh SXH, không để dịch bệnh lan rộng. Đồng thời, huy động các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương và nhân dân tham gia phong trào diệt muỗi, lăng quăng tại gia đình và cộng đồng, góp phần chống SXH./.

Nhã Phương – Duy Thanh

Chia sẻ bài viết