Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 08:33

Đức Hòa tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm

Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện

Năm 2017, huyện tăng cường thông tin, tuyên truyền, mở các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện còn tổ chức 47 đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, tạp hóa,... đặc biệt, trong các dịp lễ, tết và Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, huyện phát hiện 16 trường hợp vi phạm; trong đó, nhắc nhở 9 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 7 trường hợp với số tiền 11,8 triệu đồng. Hầu hết các trường hợp bị xử phạt và nhắc nhở đều vi phạm về hành vi không bảo đảm vệ sinh môi trường tại cơ sở sản xuất; bảo quản và lưu mẫu thực phẩm không đúng quy định; không có giấy đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm; niêm yết giá cả chưa đầy đủ;...

Năm 2018, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, thường xuyên kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vi phạm. Từ đó, góp phần hạn chế những sự việc đáng tiếc vì ăn phải thực phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của mọi người./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết