Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 19:05

Đức Hòa: Thăm, trao tiền hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 21/02, Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Tú Trinh cùng Hội đồng Đội huyện tổ chức thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ Vì đàn em thân yêu năm học 2019 - 2020 cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao kinh phí hỗ trợ cho em Nguyễn Tấn Phước

Đoàn đến thăm em Nguyễn Tấn Phước, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Tạo. Phước mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện em sống với chị gái và anh trai. Tuy nhiên, anh trai từ nhỏ đã bị câm, điếc. Căn nhà mà chị em Phước đang sống do người bác của em xây cho. Cuộc sống của Phước nương tựa hoàn toàn vào người chị gái nhưng công việc của chị em bấp bênh, thu nhập không ổn định.

Hoàn cảnh của em Quách Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Đức cũng rất  thương tâm. Tháng 9/2019, trên đường đi học về, Ngọc bị tai nạn giao thông. Em nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì vỡ bàng quang, đứt niệu đạo, đứt đoạn động tĩnh mạch chậu bên phải,… Ca phẫu thuật cấp cứu được triển khai kịp thời, tuy nhiên, dù giữ được tính mạng nhưng em đã phải cắt bỏ 1 chân, vết thương không lành, có dấu hiệu nhiễm trùng và chuyển biến xấu. Tiền viện phí chi trả cho em đã hơn 900 triệu đồng. Gia đình em phải vay tiền để có thể tiếp tục điều trị.

Trước những hoàn cảnh ấy, Hội đồng Đội huyện Đức Hòa vận động trao tặng tổng số tiền 15 triệu đồng cho 2 em; trong đó, hỗ trợ em Nguyễn Tấn Phước 5 triệu đồng và hỗ trợ em Quách Thị Bích Ngọc 10 triệu đồng. Số tiền trên do học sinh và thầy cô giáo trên địa bàn huyện đóng góp.

Những đóng góp này tuy không nhiều nhưng phần nào chia sẻ khó khăn với gia đình em Phước và Ngọc với hy vọng các em khỏe mạnh, chăm ngoan, tiếp tục đến trường./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết