Tiếng Việt | English

07/10/2015 - 14:15

Long An

Đức Hòa trao 110 suất học bổng

Hội Khuyến học huyện Đức Hòa tổ chức trao 110 suất học bổng Võ Văn Tần cho các sinh viên có kết quả học tập cao tại các trường đại học, cao đẳng và tân sinh viên đậu đại học, cao đẳng với số điểm cao, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,... Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Võ Thanh Liêm đến tham dự.


Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Hồng Phúc trao học bổng cho các sinh viên

Từ nguồn Quỹ khuyến học Võ Văn Tần, Ban Tổ chức đã trao 32 suất, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, tái cấp 28 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các trường đại học, cao đẳng và trao mới 46 suất cho tân sinh viên, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Tổng kinh phí của đợt cấp phát học bổng Võ Văn Tần đợt này là gần 470 triệu đồng.

Được biết trước đó, Ban Quản lý Quỹ học bổng Võ Văn Tần cũng đã tổ chức trao học bổng đợt 1 cho 100 học sinh THPT có điểm số thi đỗ vào lớp 10 cao, học sinh có thành tích cao trong học tập thuộc dạng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng nguồn kinh phí gần 100 triệu đồng. Trong năm học mới 2015-2016, Quỹ học bổng Võ Văn Tần đã tổ chức trao cho trên 210 em sinh viên và học sinh với tổng nguồn kinh phí gần 570 triệu đồng.

Quỹ học bổng Võ Văn Tần được thành lập từ tháng 6-2013 do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh Long An và huyện Đức Hòa sáng lập, vận động các tổ chức, mạnh thường quân đóng góp quỹ. Đến nay, tổng số tiền quỹ hiện có là trên 10 tỉ 450 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Quản lý sẽ tổ chức trao học bổng thường niên cho học sinh và sinh viên nhằm hỗ trợ một phần về vật chất để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập./.

Bảo Lộc

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích