Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 00:58

Đức Hòa: Tưng bừng đón giao thừa mừng Xuân Mậu Tuất 2018 

Đức Hòa là một trong 6 điểm được phép bắn pháo hoa của tỉnh Long An để đón mừng xuân Mậu Tuất 2018. Tại thị trấn Hậu Nghĩa, chỉ mới 19 giờ, hầu hết trên các tuyến đường người và xe chen chúc nhau, gương mặt ai cũng phấn khởi, nô nức chờ đón...thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Người dân Đức Hòa nô nức đón xem chương trình văn nghệ Xuân Yêu Thương tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện

Hòa trong không khí tươi vui của đất trời, lòng người cũng náo nức, rộn ràng. Mọi người đổ xô ra đường với cùng chung tâm trạng hân hoan, họ ước vọng một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Mai Thảo, nhà ở xã Hòa Khánh Tây chia sẻ: "Vợ chồng tôi đưa con gái ra thị trấn chơi, cho cháu xem bắn pháo hoa. Mấy năm trước cháu còn bé quá nên vợ chồng tôi chỉ ở nhà đón giao thừa. Năm nay cháu đã lớn hơn rồi, cho cháu đi chơi rồi về xông đất nhà mình trước, cúng giao thừa sau".

Tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Đức Hòa, người dân còn được xem chương trình văn nghệ "Xuân Yêu Thương". Anh Nguyễn Thanh Tuấn, nhà ở ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Giang cho biết: "Tôi đưa bạn gái đến đây từ rất sớm. Cả hai đều làm công nhân nên rất ít thời gian được đi vui chơi giải trí. Năm nay, bạn gái mong muốn được tôi đưa đi xem biểu diễn văn nghệ, chờ xem bắn pháo hoa... Để rồi sau đó cả 2 chúng tôi cùng nhau đón chờ giờ khắc thiêng liêng tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới".

Đúng 0h, khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới được đánh dấu bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ. Mọi người cùng nhau ước nguyện, hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Giao thừa đã trôi qua nhưng nhiều người chưa vội về nhà. Một số người còn tiếp tục cùng người thân trong gia đình, người yêu,  bạn bè đi lễ chùa, dâng hương, xin lộc đầu năm mới.

Đêm giao thừa thật sự là một thời khắc đáng ghi nhớ trong đời của mỗi người. Màn bắn pháo hoa chào đón giao thừa được tổ chức trang trọng năm nay tại thị trấn Hậu Nghĩa đã trở thành một nét văn hóa, một hoạt động tinh thần luôn được người dân hưởng ứng nồng nhiệt, góp phần đem đến cho người dân nhiều  niềm vui trước thềm năm mới xuân Mậu Tuất 2018./.

                               Song Hồng

Chia sẻ bài viết