Tiếng Việt | English

06/07/2017 - 12:51

Đức Hòa: Vận động trên 7,8 tỉ đồng hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo

Công tác an sinh xã hội luôn được huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quan tâm thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện duy trì thường xuyên nhằm góp phần chăm lo cho hộ khó khăn, hộ nghèo.

Tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn thị trấn Hậu Nghĩa

Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Đức Hòa vận động hơn 22.600 phần quà với tổng số tiền trên 7,8 tỉ đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. UBND các xã, thị trấn cùng các tổ chức chính trị - xã hội của huyện còn vận động, trao tặng 22 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, mái ấm Công đoàn, trị giá 770 triệu đồng.

Ngoài ra, MTTQ cùng các tổ chức thành viên tương trợ, giúp đỡ kịp thời trên 200 người già neo đơn, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền hỗ trợ mỗi tháng cho các đối tượng 180.000 đồng/người. Bên cạnh đó, huyện còn vận động các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài huyện đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 5.800 lượt người với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng; vận động hơn 55 tấn gạo, trị giá trên 320 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn.

Thông qua các hoạt động này, kịp thời giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần đối với hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo đà cho KT-XH địa phương phát triển./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết