Tiếng Việt | English

19/04/2019 - 20:04

Đức Hòa xác minh dự án bị tố lừa đảo

Gần đây, Công an quận Tân Bình, TP.HCM có văn bản gửi UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đề nghị xác minh về một dự án có tên "Phúc Thịnh Residence" ở xã Đức Hòa Hạ để điều tra làm rõ đơn tố giác "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo xác minh của UBND huyện Đức Hòa, trên địa bàn ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ không có dự án nào tên "Phúc Thịnh Residence"

Ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Nguyễn Minh Trung cho biết: “Theo văn bản này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang thụ lý đơn tố giác một công ty địa chỉ ở TP.HCM có hành vi “lừa đảo tài sản thông qua việc mua, bán đất nền tại một dự án có tên là “Phúc Thịnh Residence”, ở ấp Bình Điền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An”.

Ông Nguyễn Minh Trung cũng thông tin, ở xã Đức Hòa Hạ không có ấp Bình Điền 1 mà chỉ có ấp Bình Tiền 1. Qua văn bản này, UBND huyện tiến hành xác minh, rà soát rất kỹ trên địa bàn ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ có dự án nào tên "Phúc Thịnh Residence" hay không?

“Kết quả, ở đây không có dự án nào tên Phúc Thịnh Residence. Tôi vừa ký văn bản phúc đáp thông tin kết quả xác minh này cho Công an quận Tân Bình biết”, ông Nguyễn Minh Trung khẳng định.

Trước đó, theo UBND huyện Đức Hòa, trong tháng 3/2019, UBND huyện có nhận được văn bản của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP.HCM về việc nhờ hỗ trợ xác minh dự án tên "Phúc Thịnh Residence" tại ấp Bình Điền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Trong khi xã này chỉ có ấp Bình Tiền 1, không có ấp nào tên "Bình Điền 1".

Theo văn bản này, dự án bất động sản có tên "Phúc Thịnh Residence" đã phân lô bán nền nhiều năm nay. Điều đáng nói, công ty này viết phiếu đặt cọc, không viết phiếu thu và nhận tiền giữ chỗ của nhiều người. Sau khi khách hàng xem đất và quyết định không mua thì công ty không hoàn trả tiền cho người dân.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP.HCM có văn bản đề nghị UBND huyện Đức Hòa hỗ trợ xác minh có dự án này hay không; nếu có thì đã đầy đủ tính pháp lý hay chưa, chủ đầu tư là ai, quy mô, tiến độ thực hiện dự án?,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết