Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 15:03

Đức Huệ: Hàng loạt cầu gỗ trên tuyến đường dài gần 13km

Đường cặp kênh Rạch Gốc từ thị trấn Đông Thành về Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) có chiều dài gần 13km. Đây là tuyến đường không chỉ mang ý nghĩa phát triển KT-XH mà còn có tầm quan trọng về an ninh - quốc phòng.

Nhận thấy được tầm quan trọng này nên những năm gần đây, địa phương cố gắng đầu tư, sửa chữa nhiều lần. Thế nhưng, chỉ dừng lại ở việc nâng cấp, mở rộng mặt đường lên 6m và trải đá xanh; còn cầu thì vẫn phải sử dụng cầu tạm bằng gỗ cây bạch đàn. Theo người dân, hiện tại, có 9/13 chiếc cầu trên tuyến là cầu tạm làm từ gỗ cây bạch đàn và thường xuyên hư hỏng phải duy tu, sửa chữa.

Hàng ngày, người dân vẫn lưu thông trên nhiều cầu gỗ nhỏ, hẹp, yếu ớt

Vì mặt cầu nhỏ, yếu và bề ngang chỉ đủ cho xe máy lưu thông qua lại nên vận chuyển hàng hóa cũng gặp nhiều khó khăn. Là người sống lâu năm trên tuyến này, ông Ngụy Mỹ Minh, ở ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, kể: “Cầu gỗ, tạm bợ, dễ bị hư hỏng nên việc đi lại rất khó khăn, nguy hiểm, nhất là vào ban đêm. Có nhiều trường hợp học sinh, người dân đi qua cầu bị vấp, trượt té xuống kênh”.

Với thực trạng như vậy nhưng hàng ngày, người dân địa phương phải chứng kiến cảnh con em mình đến trường trên những chiếc cầu gỗ nhỏ, hẹp, yếu ớt, trơn trợt, nguy hiểm. Không chỉ có các em học sinh mà ngay cả người dân cũng nơm nớp lo sợ khi đi qua những cây cầu tạm bằng gỗ này, chỉ cần sơ sẩy là tai nạn có thể xảy ra. 

Càng khó khăn hơn khi vào vụ thu hoạch, nông dân không thể vận chuyển nông sản bằng đường bộ nên sử dụng đường sông và thường bị thương lái ép giá. Ông Phạm Văn Được - người dân ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, bày tỏ: “Mong rằng tuyến đường này sớm được đầu tư thay thế bằng cầu bêtông để học sinh, người dân đi lại dễ dàng, vận chuyển hàng hóa nông sản được thuận lợi hơn”.

Theo Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng - Lê Công Lợi, mong mỏi của người dân về việc đầu tư thay thế những cây cầu gỗ, tạm bợ nằm trên tuyến đường này là rất chính đáng. Tuy nhiên, vì chưa có nguồn vốn nên những năm qua, những cây cầu gỗ này vẫn chưa thể xây mới .

“Thời gian qua, huyện đã và đang vận động nguồn kinh phí để đầu tư cầu bêtông thay thế những cây cầu gỗ này. Tín hiệu vui là nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã quan tâm và sẽ đến khu vực này khảo sát để có hướng vận động doanh nghiệp, tổ chức đầu tư xây dựng cầu bêtông thay thế cầu gỗ” - ông Lê Công Lợi cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích