Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 11:21

Đức Huệ: Nhiều hộ cam kết không sử dụng chất nổ, xung điện khai thác thủy sản

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống xung điện để khai thác thủy sản luôn được huyện Đức Huệ, tỉnh Long An thực hiện tốt.

Từ đầu năm 2015 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 42 buổi tuyên truyền về việc cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản. Trong đó tập trung chủ yếu ở các xã ven sông Vàm Cỏ Đông, các xã có địa hình sông nước như: Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Nam, Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình, Bình Hòa Bắc, Mỹ Thạnh Tây,… Riêng xã Bình Hòa Nam, sau khi tuyên truyền đã có 90 hộ cam kết không sử dụng xung điện, chất nổ, chất độc để khai thác thủy sản. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có không ít đối tượng lén lút sử dụng kích điện để đánh bắt thủy sản với thủ đoạn tinh vi, đa dạng và ngụy trang kỹ, lực lượng chức năng rất khó phát hiện.

Đồng thời, hầu hết các hộ có sử dụng xung điện để đánh bắt thủy sản là những hộ nghèo nên khó khăn trong việc xử phạt.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn huyện đã phát hiện 43 vụ vi phạm sử dụng xung điện để khai thác thủy sản. Qua đó, các lực lượng đã tịch thu 10 bình, 41 kích điện và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 9 vụ với tổng số tiền 9,5 triệu đồng./.

Hồng Luyn

Chia sẻ bài viết