Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 08:39

Đức Huệ: Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị

Ngày 16/4/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Trương Văn Nọ dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị

Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị

Qua 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị, việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có những chuyển biến tích cực, hướng về cơ sở, lấy hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động làm thước đo đánh giá hàng năm, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, 10 năm qua, MTTQ huyện huy động được gần 4 tỉ đồng hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, huyện còn xây tặng 312 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 8,5 tỉ đồng. Nhờ thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo và các cuộc vận động, hộ nghèo của huyện giảm còn 8,24% vào cuối năm 2018.

Ông Trương Văn Nọ đánh giá cao những kết quả đã đạt của huyện Đức Huệ trong 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW. Đồng thời yêu cầu huyện tập trung thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trong thời gian tới như tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Mặt trận; tăng cường công tác dân vận, chủ động thực hiện kế hoạch liên tịch giữa MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện công tác vận động quần chúng; thực hiện nghiêm Đề án 02 của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị;.../.

Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết