Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 16:28

Đức Huệ: Việc mua và đọc báo của Đảng chưa đạt yêu cầu

Ngày 8/11/2016, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Hoàng Đình Cán khảo sát tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng năm 2016 tại huyện Đức Huệ.


Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An khảo sát tình hình mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại huyện Đức Huệ

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Huệ, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được huyện triển khai, quán triệt đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, đơn vị và địa phương. Từ đó, góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện kịp thời nắm bắt tình hình từ nguồn thông tin chính thống, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn huyện vẫn còn một số ngành, đơn vị, địa phương chưa chấp hành nghiêm túc việc mua đủ các loại báo, tap chí của Đảng theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị. Nguyên nhân chủ yếu là mức phân bổ kinh phí cho các đơn vị hầu hết còn thấp, chưa đảm bảo nhu cầu mua báo Đảng.


Các ấn phẩm của Báo Long An. Ảnh: Đăng Châu

Toàn huyện Đức Huệ có 11 xã, thị trấn trong đó có 5 xã biên giới. Tất cả các xã đều đặt mua báo, tạp chí của Đảng không đủ theo nhu cầu thực tế; có 2/11 xã đặt mua Báo Long An đạt từ 50%, số còn lại đạt rất thấp so với số lượng phải cung cấp.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán cho rằng, việc mua báo Đảng đối với huyện Đức Huệ hiện nay chưa đạt yêu cầu. Do đó, thời gian tới, huyện cần tiếp tục quán triệt có hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 18- CT/TU của Tỉnh ủy, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần tăng cường công tác phối hợp với Bưu điện địa phương làm tốt công tác phát hành báo đến cơ sở nhanh chóng, kịp thời. Riêng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phải thường xuyên theo dõi, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo huyện cân đối, phân bổ kinh phí, giúp cho những địa phương làm tốt việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết