Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 05:03

Đức không thoát khỏi lời nguyền World Cup thế kỷ 21!

Từ đầu thế kỷ 21 đến nay, tại World Cup xuất hiện 'lời nguyền' tiễn nhà đương kim vô địch về nước từ vòng bảng. Năm nay, đến phiên Đức dính lời nguyền này.

Các tuyển thủ Đức bất lực trước "lời nguyền" dù đối thủ chỉ là Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Trong lịch sử World Cup, có 5 lần nhà đương kim vô địch thua trận đầu, đó là Ý năm 1950, Argentina năm 1982, Argentina 1990, Pháp 2002 và Tây Ban Nha 2014. Trong số này, chỉ mỗi Argentina đủ bản lĩnh để đi tiếp vào cả hai lần ở năm 1982 và 1986. Tất cả các đội khác đều bị loại.

Đội bóng mở đầu lời nguyền này là tuyển Pháp vào năm 2002 ở châu Á. Với đội hình gồm đầy sao, trải từ vạch vôi khung thành - trấn giữ bởi Fabien Barthez - đến tận vòng cấm đối phương như: Lilian Thuram, Marcel Desailly, Patrick Vieira, Thierry Henry, David Trezeguet... nhưng Pháp lại để thua 0-1 trước đội bóng đến từ lục địa đen Senegal. Lúc đó, hầu hết tuyển thủ Senegal đều chẳng ai biết họ là ai. 

Tuyển Pháp tiếp nối thảm kịch với trận hòa Uruguay 0-0 và thua Đan Mạch 0-2. Nhà vô địch thế giới Pháp ê chề xách valy về nước với vị trí chót bảng mà thậm chí không ghi được bàn nào.

Rồi sau đó, nhà vô địch World Cup 2006 Ý dính lời nguyền, rời World Cup 2010 từ vòng bảng. Tiếp theo, đến phiên nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha rớt ở vòng bảng giải 2014, với những thất bại ê chề, trong đó thảm bại 1-5 trước Hà Lan.

Năm nay, đến phiên Đức.

Đức thua bẽ mặt trước Mexico trong trận ra quân World Cup 2018 với tỉ số 0-1. Chiến thắng nhọc nhằn ở phút bù giờ 90+5 trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai tưởng chừng giúp Đức giải lời nguyền xuất phát từ châu Á.

Nhưng không, họ đã thua bẽ mặt ở trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ thắng đội bóng đến từ châu Á Hàn Quốc với 2 bàn không gỡ. 

Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Joachim Loew chơi áp đảo đối thủ về các số liệu thống kê: thời gian kiểm soát bóng, số cú sút,… Nhưng trong lối chơi đó, lại có một chút nôn nóng, một chút vụng về và cả nỗi sợ hãi.

Như vậy, người Đức đã không thoát khỏi "lời nguyền" của những nhà vô địch thế giới. Họ phải rời nước Nga với vị trí chót bảng F, dù có chút an ủi so với người Pháp 16 năm trước là có được một chiến thắng.

Cho tới nay, chỉ Brazil thoát được lời nguyền này. Sau khi vô địch World Cup 2002, Brazil vượt qua vòng bảng World Cup 2006 và chỉ dừng chân ở tứ kết.

Ở trận đấu còn lại  Thụy Điển thắng Mexico 3-0 và hai đội cùng nhau đi tiếp./.

Thụy Điển cùng Mexico đi tiếp vào vòng 16 đội, Đức trở thành cựu vô địch World Cup và thậm chí còn đứng cuối cùng tại bảng F. (Ảnh: FIFA)

Tấn Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết