Tiếng Việt | English

06/12/2018 - 19:18

Đừng để học sinh bị tổn thương!

Sự việc cô giáo yêu cầu các học sinh (HS) trong lớp tát một bạn HS khác vì bạn này phạm lỗi đã gây bức xúc trong dư luận. Nhiều bạn HS tỏ ra không đồng tình với việc làm của cô giáo. Hãy cùng các bạn nhỏ chia sẻ về việc này trong chuyên mục Hoa học trò nhé!

Minh họa: Internet

Đừng đối xử với học sinh như thế!

Những ngày qua, cộng đồng mạng hết sức bức xúc trước việc một cô giáo ở Quảng Bình bắt các bạn trong lớp, mỗi bạn tát 10 cái vào mặt bạn A. Cô còn giao, nếu ai tát nhẹ, thiếu phải sẽ tát lại từ đầu. Việc ngược đãi, đánh HS không chỉ diễn ra đối với cô giáo ở Quảng Bình mà còn ở một số nơi. Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quy định không được đánh HS nhưng cô giáo trên đã không thực hiện, khiến dư luận bất bình. Tát HS không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe các em mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, khiến HS mặc cảm, xấu hổ. Hậu quả ấy còn nặng nề hơn gấp nhiều lần. Tôi nghĩ, hành vi của cô giáo trên phải bị xử lý thích đáng.

Minh Thy

Bạo lực không giải quyết được vấn đề

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về việc một cô giáo bắt các bạn trong lớp tát vào mặt một HS khiến bạn này phải nhập viện. Hành vi đó gây ảnh hưởng về thể xác lẫn tinh thần đối với HS. Nếu dùng bạo lực để phạt HS thì sự việc càng tồi tệ hơn. Khi HS vi phạm, giáo viên có những biện pháp để giáo dục vừa mang tính răn đe, vừa giúp các em nhận ra lỗi và không tái phạm chứ không thể dùng bạo lực như cô giáo ở Quảng Bình.

Phương Linh

Hình phạt phản giáo dục

Phạt HS khi làm sai là điều nên làm. Có rất nhiều hình phạt được các thầy cô áp dụng trước nay như viết kiểm điểm, trực vệ sinh,... Tùy mỗi trường hợp, thầy cô thường cân nhắc hình phạt nào phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của các em. Tuy nhiên, gần đây, vụ một HS bị cô giáo yêu cầu các bạn tát vào má em hơn 100 cái khiến tôi vô cùng bức xúc. Cô giáo ấy đã đi quá giới hạn của mình và không nhận ra hậu quả việc làm đó tác động thế nào đến HS. Giáo viên có thể dùng hình phạt nhưng hình phạt ấy phải mang tính giáo dục chứ không thể là việc làm phản giáo dục. Tôi mong ngành chức năng có những giải pháp để không còn xảy ra tình trạng như thế.

Chế Anh

Chia sẻ bài viết