Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 04:42

Đụng độ ác liệt, lực lượng an ninh Iraq tiêu diệt 12 phiến quân IS

Các lực lượng Iraq ngày 13/8 đã tiêu diệt 12 phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại trung tâm tỉnh này sau các cuộc đụng độ ác liệt.

Lực lượng Iraq. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, một nguồn tin từ lực lượng an ninh tỉnh Salahudin thuộc miền Nam Iraq cho biết các lực lượng Iraq ngày 13/8 đã tiêu diệt 12 phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại trung tâm tỉnh này sau các cuộc đụng độ ác liệt.

Theo nguồn tin, các cuộc đụng độ đã bùng phát lúc rạng sáng khi hàng chục phiến quân IS tấn công các căn cứ quân sự của các lực lượng an ninh nói trên sau loạt nã đạn cối hạng nặng và súng máy tại khu vực Zuwiyah, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 250 km về phía Bắc.

Nguồn tin cho hay, các lực lượng quân đội đã đẩy lùi và đánh bại những kẻ tấn công nói trên ra khỏi các căn cứ của họ, song phiến quân đã phong tỏa con đường chính nối giữa thủ phủ Tikrit của tỉnh Salahudin với thành phố Mosul ở miền Bắc Iraq.

Sau khi các tay súng cực đoan rút quân, binh lính Iraq đã tìm thấy 12 thi thể của các phiến quân IS thiệt mạng và 2 xe bọc thép đã bị phá hủy, 3 xe tải cùng với một số lượng lớn vũ khí và đạn dược còn sót lại trên chiến trường.

Cũng theo nguồn tin này, các cuộc đụng độ đã khiến 3 binh sỹ thiệt mạng và 8 người khác bị thương./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết