Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 20:55

Đừng góp phần lan truyền những thông tin thất thiệt!

Vừa qua, lực lượng công an mời làm việc và xử phạt một số đối tượng tung tin đồn thất thiệt về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra. Cụ thể, Công an huyện Cần Giuộc ra quyết định xử phạt đối với Lê Thị Bích Phương (ngụ thị trấn Cần Giuộc) 12,5 triệu đồng vì đăng tải trên Zalo cá nhân nội dung tại xã Mỹ Lộc có 2 người bị nhiễm vi-rút Corona. Qua làm việc, Phương thừa nhận đăng tin đồn thất thiệt, không có cơ sở. Tiếp đó, công an các huyện Thạnh Hóa, Cần Đước cũng làm việc và đưa ra kiểm điểm trước dân một số đối tượng tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh. Việc tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang cho cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Ngày 03/02/2020, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Nghị định này quy định mức xử phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi tung tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội, cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; cung  cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn…

Đôi khi chỉ vì vô tình chia sẻ những thông tin, bạn cũng đã vi phạm pháp luật, thế nên giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mỗi người cần nâng cao ý thức, tiếp nhận những thông tin chính thống, không góp phần lan truyền những tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương./.

Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết