Tiếng Việt | English

02/02/2018 - 16:03

Đừng lười gội đầu, tóc không chỉ bẩn mà còn yếu hơn đấy

Đừng để lời đồn đại nào đó khiến bạn nghĩ rằng gội đầu ít đi sẽ giúp tóc bóng và bớt rụng. Không chỉ khiến mái tóc thiếu đi sức sống, việc lười gội đầu còn ảnh hưởng đến tổng thể diện mạo của bạn nữa.

1. Tóc mọc ngược

Bạn đã biết về tình trạng “lông mọc ngược” trên da rồi đúng không, vậy thì tình trạng tương tự cũng có thể xảy ra với tóc trên da đầu của bạn đấy. Bã nhờn trên da đầu, nếu kết hợp với bụi bẩn hay cặn từ các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến viêm chân lông, hậu quả là tóc mọc ngược gây khó chịu, mất thẩm mỹ.

2. Tóc dễ bám bụi

Lượng dầu tự nhiên trên tóc và da đầu sẽ khiến bụi bẩn, ô nhiễm dễ bám vào hơn. Đôi khi, chính vì bụi bẩn tồn đọng quá nhiều nên đầu bạn nhìn như bị gàu vậy. Vì thế, đừng bao giờ để tóc có dấu hiệu bết nhờn mà không chịu gội ngay.

3. Tóc ám mùi khó chịu

Lười gội đầu thì tóc có mùi hôi là chuyện dễ hiểu, vì bã nhờn, bụi bẩn là môi trường để vi khuẩn sinh sôi. Không chỉ thế, tóc bết ẩm sẽ có khả năng hấp thụ các mùi từ môi trường mạnh hơn. 

Nếu bạn xịt nước hoa vào tóc lúc này thì mùi nước hoa sẽ bám rất lâu, nhưng đồng thời, những mùi khó chịu từ xung quanh như mùi thức ăn, mùi hôi từ đường phố cũng dễ ám vào tóc bạn.

4. Tóc rụng nhiều hơn

Đừng nghĩ vì gội đầu nhiều thì tóc sẽ nhanh rụng, đó là do bạn chưa chọn được dầu gội phù hợp thôi. Chính động tác massage khi gội đầu lại là phương pháp giúp kích thích tuần hoàn máu, đưa dinh dưỡng tới sợi tóc, giúp tóc khỏe hơn. Nếu gội đầu quá ít, chân tóc bị bít tắc sẽ khiến tóc thiếu dinh dưỡng và nhanh rụng.

5. Tóc mỏng xẹp

Tóc bết dầu nghĩa là mất đi độ bồng bềnh nên bạn sẽ không thể tạo kiểu được như ý, đôi khi mái tóc xẹp lép còn khiến khuôn mặt bạn nhìn to và thiếu cân đối. Đừng quá dựa dẫm vào dầu gội khô hay các loại xịt làm phồng tóc vì chúng chỉ có tác dụng cấp cứu chứ không thể ỉ lại lâu dài. Hãy gội đầu với một loại dầu gội dịu nhẹ, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn.

6. Tóc không được óng ả

Cứ nghĩ tóc bết dầu thì nhìn sẽ bóng hơn, nhưng thực ra màu tóc lúc này lại rất xỉn, vì như đã nói ở trên, tóc bết dầu rất dễ bám bụi. Trong mùa Đông này, gội đầu với tần suất hợp lý còn giúp bạn duy trì độ ẩm cần thiết cho tóc. Hãy dùng đủ dầu xả, dầu dưỡng tóc sau khi gội, và mỗi tuần chịu khó ủ tóc 1-2 lần, bạn sẽ nhận ra rằng tóc bóng bẩy hay không phụ thuộc vào việc bạn dày công chăm sóc đến mức nào, chứ không phải bỏ bê đến mức nào./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết