Tiếng Việt | English

22/10/2016 - 05:33

Dùng máy tính Mac tiết kiệm chi phí hơn nhiều khi dùng PC

Trong một sự kiện diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch IBM Fletcher Previn cho biết hãng này đã cho phép các nhân viên của họ lựa chọn sử dụng giữa máy tính chạy hệ điều hành Windows và máy tính Mac của Apple trên cơ sở so sánh chi phí sử dụng. Kết quả của việc lựa chọn này đã làm thay đổi công ty.

IBM bắt đầu cho nhân viên của mình sử dụng máy tính Mac từ giữa năm 2015 và nhanh chóng trở thành khách hàng doanh nghiệp lớn nhất của Apple.

Đầu năm nay, IBM đã triển khai cung cấp cho nhân viên sử dụng khoảng 30.000 máy tính Mac. Với các nhân viên đã tiếp tục chọn máy Mac thay vì máy PC, IBM hiện đã triển khai sử dụng được 90.000 máy Mac và được hỗ trợ bởi 5 quản trị viên.

Về chi phí đầu tư ban đầu, rõ ràng việc mua máy tính Mac sẽ đắt hơn so với máy tính PC, tuy nhiên qua hơn 1 năm sử dụng, IBM nhận ra rằng chi phí cho máy tính PC lại cao hơn so với máy Mac, do tuổi thọ sử dụng máy Mac cao hơn PC đến 4 năm. Vì thế theo Phó Chủ tịch IBM, hãng này đã tiết kiệm được chi phí lên đến 543 USD cho mỗi máy tính Mac so với PC.

Số tiền trên nếu nhân với 100.000 máy Mac mà IBM dự kiến triển khai vào cuối năm nay, sẽ cho thấy một số tiền tiết kiệm đáng kể cho hãng công nghệ này.

Tốc độ phổ cập máy tính Mac đang diễn ra nhanh chóng ở IBM. 73% nhân viên IBM đang sử dụng máy Mac cho biết họ sẽ tiếp tục sử dòng máy tính này. Để theo kịp nhu cầu, IBM đang triển khai 1.300 máy Mac mới tới nhân viên của hãng mỗi tuần./.

Việt Đức/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích