Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 04:17

Dừng nhập thức ăn chăn nuôi chứa chất kích thích từ 01/10

Ngoài việc dừng nhập khẩu, các đơn vị nhập khẩu phải giám sát để trên thị trường không còn sản phẩm chứa kháng sinh kích thích sinh trưởng ngoài quy định sau 30/6/2017.

Theo hướng dẫn mới nhất của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Việt Nam sẽ ngừng nhập thức ăn chăn nuôi chứa kháng sinh kích thích sinh trưởng ngoài quy định từ 1/5 (hiện hành Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có quy định hàm lượng với 15 loại kháng sinh được đưa vào thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm - PV).

Ảnh minh họa

Đồng thời, sẽ dừng nhập hoàn toàn thức ăn chăn nuôi chứa kháng sinh kích thích sinh trưởng từ 01/10.

Văn bản hướng dẫn do phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương ký gửi các đơn vị nhập khẩu thức ăn chăn nuôi.

Theo văn bản này, ngoài việc dừng nhập khẩu, các đơn vị nhập khẩu phải giám sát để trên thị trường không còn sản phẩm chứa kháng sinh kích thích sinh trưởng ngoài quy định sau 30/6/2017.

Từ 01/01/2018, các đơn vị cũng phải giám sát để thị trường không còn bất kỳ loại thức ăn chăn nuôi chứa kháng sinh kích thích sinh trưởng nào.

Theo ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi, 3 tháng đầu 2017 Việt Nam đã chi hàng trăm triệu USD nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

Tuy nhiên cho đến nay các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước đã thừa nhu cầu thị trường trong nước, Cục Chăn nuôi cũng từng có kiến nghị dừng cho phép xây dựng mới nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích