Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 15:31

Dùng ống sắt đánh người, lãnh 8 năm tù

Từ mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt, bị cáo dùng hung khí đánh bạn làm chung gây thương tích 35%.


Bị cáo Dương Văn Thanh tại phiên tòa xét xử

Ngày 26/9, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Dương Văn Thanh (SN 1981), ngụ xã Chánh Hội, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bị cáo Thanh và anh Võ Minh Hoàng cùng làm công cho chị Nguyễn Thị Ảnh, phụ bán căn tin trong Công ty TNHH Thịnh Vượng, tại ấp Nhơn Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Quá trình làm việc tại đây, giữa bị cáo và anh Võ Minh Hoàng có nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt và không hợp tác với nhau khi làm việc.

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 20/12/2016, Dương Văn Thanh sau khi uống rượu về thấy anh Võ Minh Hoàng nằm ngủ trong mùng, dưới nền gạch ở nhà ăn của căn tin. Bực tức sau những lần mâu thuẫn, bị cáo Thanh xuống nhà bếp lấy ống sắt nặng 2 kg đánh liên tiếp vào đầu anh Hoàng. Bị đánh bất ngờ, anh Hoàng ôm đầu bỏ chạy, kêu cứu. Lúc này có một số người làm trong căn tin nghe thấy và chạy ra can ngăn.

Anh Hoàng và mọi người dùng điện thoại báo công an, thấy vậy, Thanh lấy hết điện thoại rồi bỏ trốn. Nhưng ngay sau đó, bị cáo điện thoại cho con của chủ căn tin ra lấy điện thoại trả lại cho mọi người, đồng thời tới Công an xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Về phần anh Hoàng, sau khi bị đánh được mọi người đưa đi cấp cứu với nhiều vết thương trên mặt gây nứt sọ, tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%.

Tại phiên tòa, ngoài hành vi “Giết người” bị Viện kiểm sát truy tố, đối với hành vi lấy điện thoại di động của bị cáo, Hội đồng xét xử cho rằng không đủ căn cứ để xem xét hành vi cướp tài sản do bị cáo lấy điện thoại chỉ nhằm mục đích ngăn các bị hại báo công an./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết